Không tái diễn "bi kịch" phụ huynh đạp đổ cổng trường Thực nghiệm

06:48 | 02/07/2013

2,426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khác với hình ảnh đạp đổ cổng trường gây tai tiếng năm ngoái, năm nay công tác tuyển sinh của trường tiểu học Thực nghiệm Hà Nội quy củ hơn nhiều.

Hình ảnh đáng quên xảy ra năm 2012 ở trường Thực nghiệm.

 

Trong kỳ tuyển sinh 2012-2013, hẳn không ai có thể quên được sự cố “xô đổ cổng trường” xảy ra tại trường tiểu học Thực nghiệm. Rút kinh nghiệm năm ngoái, trong ngày bán hồ sơ dự tuyển lớp 1, trường Thực nghiệm đã không còn cảnh phụ huynh chen lấn, xô đẩy để mua được hồ sơ.

Để tránh sự cố đáng tiếc như năm ngoái, lãnh đạo trường tiểu học Thực nghiệm cho biết: Điểm mới nữa là năm nay sẽ bán đơn xin dự tuyển theo nhu cầu của phụ huynh, không hạn chế số lượng dẫn tới tình trạng phụ huynh thức trắng rồi chen lấn như năm ngoái.

Tuy nhiên, vì chỉ có 4 phòng học nên nhà trường cũng phát đi khuyến cáo: “Vì quyền lợi của con em mình, phụ huynh nên cân nhắc trước khi nộp đơn xin học vì khả năng tiếp nhận các em vào trường rất hạn chế trước nhu cầu rất lớn”.

Năm học 2013 – 2014, trường tiểu học Thực nghiệm tuyển sinh 140 học sinh lớp 1. Đối tượng tuyển sinh là những em sinh năm 2007 và có hộ khẩu thường trú tại các quận nội thành Hà Nội. Năm nay, trường tuyển sinh muộn hơn mọi năm, vì hàng năm ngay từ đầu tháng 5 trường đã có thông báo tuyển sinh và phát hành đơn đăng ký dự tuyển vào lớp 1.

Theo đúng kế hoạch đã được công bố, từ 14 – 17h, Trường tiểu học Thực nghiệm bắt đầu mở bán hồ sơ tuyển sinh lớp 1 (theo nhu cầu của phụ huynh) buổi đầu tiên. Nhưng ngay từ 13h đã có khá đông phụ huynh tập trung tại trường để chờ đợi. Tuy nhiên, năm nay cổng trường rất trật tự và có vẻ “yên ắng”.

Tại hội trường lớn, có các dãy ghế kê ngay ngắn để phụ huynh ngồi chờ đến lượt. Các bậc phụ huynh cũng rất bình tĩnh chờ đợi giáo viên đọc tên con, không có hiện tượng xô đẩy, chen lấn nhau.

Phụ huynh ngồi ghế chờ đến lượt mua hồ sơ.

 

Anh Công (quận Cầu Giấy) cho biết, từ 7h sáng anh đã có mặt tại trường xếp hàng để đặt giấy khai sinh, xếp thứ tự mua hồ sơ. Anh cũng cho hay: “Công tác tuyển sinh của trường năm nay khá quy củ, không có tình trạng xô đẩy như năm trước. Đây là trường có uy tín nên tôi cho con thi thử, hi vọng cháu sẽ đỗ”.

Cùng chung quan điểm này, cụ Nguyễn Đức Chi - 74 tuổi (Thành Công, Đống Đa) nói: "Không còn cảnh trắng đêm xếp hàng khiến tôi khá thoải mái. Chứ tuổi cao thế này mà phải thức đêm xếp hàng thì rất mệt mỏi. Tuy nhiên, gia đình tôi cũng có phương án dự phòng, nếu cháu không đỗ vào trường này sẽ cho đi học ở trường Tiếu học Thành Công cho đúng tuyến".

Cụ Nguyễn Đức Chi - 74 tuổi (Thành Công, Đống Đa) đi mua hồ sơ cho cháu nội xem lại hướng dẫn tuyển sinh của nhà trường.

Ông Nguyễn Đức Bài, 68 tuổi (quận Ba Đình) vừa phe phẩy chiếc quạt vừa nói: “Năm ngoái tôi cũng đi xếp hàng mua hồ sơ cho cháu ngoại từ 3h30 - 8h sáng thì cổng trường bị đạp đổ và không mua được hồ sơ. Hôm sau lại tiếp tục đi xếp hàng mua hồ sơ từ 4h30, chờ đến 10h30 thì mua được nhưng cháu thi không đỗ. Năm nay tôi lại chờ mua hồ sơ cho cháu nội”.

Còn ông Nguyễn Hồng Sơn (Ba Đình) cho biết, năm ngoái ông cũng đi “đạp cổng trường” để mua hồ sơ cho cháu, chen nhau bị ngã chảy máu chân, giờ vẫn còn sẹo. Ông Sơn tếu táo: “Năm nay, dù trường thông báo bắt đầu bán hồ sơ từ 14h chiều nhưng 7h sáng tôi đã có mặt, mang theo cơm nắm, muối vừng để “canh” hồ sơ rồi”.

Trường Thực nghiệm sẽ bán hồ sơ xin học vào lớp 1 từ 1 – 2/7 (14 -17h) với số lượng hồ sơ không hạn chế. Từ ngày 2/7 – 8/7, văn phòng nhận hồ sơ xin học lớp 1. Đến 9 giờ ngày 7/7, phụ huynh có con xin học đến trường để nghe những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh, hoạt động giáo dục của trường và giải đáp thắc mắc. Ngày 13/7 – 14/7, nhà trường sẽ tiến hành thực nghiệm vào buổi sáng. Ngày 22/7 sẽ công bố các em trúng tuyển.

Sau đây là những hình ảnh PetroTimes ghi lại trong buổi đầu bán hồ sơ:

Từng người lên mua hồ sơ theo hướng dẫn của các giáo viên.

Mặc dù phải chờ đợi dưới cái nắng giữa trưa...

...nhưng không ai tỏ ra khó chịu và không có hiện tượng xô đẩy, chen lấn.

Ông Nguyễn Đức Bài, 68 tuổi (quận Ba Đình), 2 năm liền đi xếp hàng mua hồ sơ cho cháu tại trường Thực nghiệm.

Bé Vũ Trúc Anh (Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy) được mẹ dẫn đi mua được hồ sơ dự tuyển.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.