Không quân Nga xác nhận kế hoạch mua máy bay vận tải An-70

09:45 | 28/06/2012

1,170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tư lệnh lực lượng Không quân Nga Thiếu tướng Viktor Bondarev mới đây cho biết: Nước này sẽ mua các máy bay vận tải quân sự An70 của Ukraine với số lượng lớn sau khi phía Ukraine hoàn tất việc sửa chữa các sai sót trong thiết kế được chỉ định bởi các chuyên gia Nga.

Nhân buổi họp báo của hãng RIA Novosti kỉ niệm 100 năm lực lượng Không quân Nga, tướng Bondarev cho hay, phía Ukraine đã hứa sẽ hoàn tất những công việc còn tồn đọng trên những chiếc máy bay An-70 trong tương lai gần.

Máy bay vận tải An-70

Tướng Bondarev nhấn mạnh: “Chúng tôi chắc chắn sẽ mua chúng. Những bất đồng trước đây về việc mua bán những chiếc máy bay này xoay quanh một vài chi tiết được cho là “lỗ hổng” trong thiết kế và Ukraine đã hứa sẽ sửa chữa phù hợp với yêu cầu của Nga”.

Việc phát triển sản xuất những chiếc máy bay vận tải An-70 được thực hiện từ đầu thập niên 90 với sự đóng góp kinh phí chung của Nga và Ukraine. Nhưng quá trình bay thử nghiệm loại máy bay này đã gặp không ít khó khăn. Đầu tiên phải kể đến mẫu thử nghiệm bị rơi sau một vụ va chạm đầu những năm 90, chiếc thứ 2 bị rơi vào năm 2001 trong 1 vụ tai nạn ở Omsk .

Nga đã rút khỏi dự án phát triển máy bay An-70 trong năm 2006, sau khi Tư lệnh Không quân Nga Vladimir Mikhailov lúc bấy giờ nói, họ đã không còn cần những chiếc máy bay này nữa và Nga sẽ thực hiện việc nâng cấp dòng máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Nhưng sau đó Nga đã quay trở lại với dự án.

Khoang lái máy bay An-70

Antonov An-70 là loại máy bay vận tải chiến thuật sử dụng 4 động cơ Progress D-27. Nó có khả năng bay với vận tốc 780 km/h và tầm bay lên đến 7.800 km. Máy bay An-70 có sức chứa 300 người hay 47 tấn hàng hóa, thiết bị. Các máy bay An-70 được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu Composite.

Trước đó, quân đội Nga cũng đã công bố kế hoạch mua ít nhất 60 máy bay vận tải An-70 của Ukraine.

Tướng Bondarev cũng cho biết thêm, lực lượng Không quân Nga sẽ được trang bị thêm ít nhất 10 máy bay vận tải siêu nặng An-124 vào năm 2020.

Minh Quân

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc