Không quân Nga nhận chiến đấu cơ mới vào năm 2020

19:33 | 21/02/2012

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hợp đồng giao lô chiến đấu cơ mới Su25 cho lực lượng Không quân Nga sẽ được bắt đầu tiến hành vào năm 2020, phát ngôn viên lực lượng Không quân Đại tá Vladimir Drik cho biết.

Máy bay chiến đấu Su-25SM

Ông Drik nói “Không quân Nga sẽ bắt đầu nhận được các máy bay mới vào năm 2020 nhằm dần thay thế các chiến đấu cơ Su-25SM Frogfoot”.

Theo ông Drik, các máy bay chiến đấu Su-25 mới sẽ đáp ứng đủ các nhu cầu của chiến tranh hiện đại, kể cả yếu tố tính năng công nghệ cao như tàng hình. Những chiếc máy bay này sẽ được trang bị các loại vũ khí chiến thuật, radar hiện đại và thiết bị dẫn đường.

Nhiều nguồn thông tin trước đó cho hay, Su-25 sẽ được trang bị hệ thống PrNK-25SM Bars. Hệ thống này bao gồm hệ thống xử lý và hiển thị thông tin, đạo hàng vệ tinh và đạo hàng tầm gần, trạm trinh sát radar, hệ thống điều khiển vũ khí số, cũng như hệ thống thu thập, xử lý và ghi nhận thông tin bay Karat-B-25.

Bên cạnh đó, Nga vẫn sẽ tiếp tục nâng cấp dòng máy bay hiện đã lỗi thời lỗi thời Su-25SM, để tăng cường hiệu quả tác chiến, cũng như cải thiện khả năng sống sót khi tham gia chiến đấu của loại máy bay này. Các nhà phát triển hy vọng rằng sau khi cải tiến, Su-25 sẽ có hiệu quả sử dụng tăng gấp 4 lần.

Không quân Nga hiện đã hiện đại hóa hơn 30 máy bay Su-25SM. Lực lượng này có kế hoạch hiện đại hóa khoảng 80 máy bay Su-25 vào năm 2020.

Máy bay chiến đấu Su-25SM phiên bản cải tiến sẽ có thể thực hiện nhiệm vụ bay bất kể ngày đêm và khả năng sử dụng vũ khí chính xác cao ngoài tầm hỏa lực phòng không của kẻ địch.

Minh Quân (Theo Ria)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc