Không quân Mỹ tập kích IS tại Lybia

15:47 | 20/02/2016

754 lượt xem
|
Ngày 19/2, không quân Mỹ đã tiến hành đợt không kích mạnh mẽ vào một trại lính của Tổ chức nhà nước Hồi giáo IS tại Lybia, nơi những chiến binh khủng bố nước ngoài đang được huấn luyện, tiêu diệt ít nhất 43 phần tử cực đoan. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết quân đội Mỹ đã triển khai một đợt không kích tại thành phố Sabratha, thành phố ven biển tại Tây Bắc Lybia, vào một trại huấn luyện của IS.

Theo đại diện Tổ chức Chữ thập đỏ Lybia có mặt gần hiện trường, 43 người đã thiệt mạng, 6 người bị thương và nhiều người khác vẫn bị chôn dưới các đống đổ nát.

khong quan my tap kich is tai lybia
Mỹ không kích vào trại huấn luyện của IS tại Tây Bắc Lybia

Sau đợt không kích, Nhà Trắng tin rằng họ đã tiêu diệt được Noureddine Chouchane, thủ lĩnh cấp cao của IS tại Tunisia. Chouchane là người chỉ huy đứng sau hai cuộc tấn công khủng bố vào bảo tàng Bardo và một khu nghỉ mát tại Tunisia năm ngoái, giết hại 61 người.

Vài tuần qua, quân đội Mỹ đã theo dõi tình hình di chuyển của binh lính IS xung quanh khu vực vừa không kích và cho rằng IS đang thực hiện các đợt huấn luyện khủng bố đặc biệt tại trại này.

Nguyên Hồng

CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc