Không có chuyện NXB Hội Nhà văn tạm dừng hoạt động

16:47 | 21/04/2017

1,992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chính thức trả lời về thông tin nhà xuất bản Hội Nhà văn tạm dừng hoạt động.

Về thông tin NXB Hội Nhà văn tạm dừng hoạt động, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa khẳng định, NXB Hội Nhà văn hiện nay chưa có Giám đốc nhưng vẫn có thể tồn tại và thực hiện hoạt động kinh doanh cùng nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, NXB phải chờ tới khi có người chịu trách nhiệm hợp pháp mới được thực hiện hoạt động xuất bản và phát hành.

Theo Cục trưởng Chu Văn Hòa, chỉ tính riêng từ năm 2015-2016, NXB Hội Nhà văn đã có 70 xuất bản phẩm sai phạm. Trong đó 24 xuất bản phẩm vi phạm về nội dung tư tưởng; 13 xuất bản phẩm chưa chính xác về sự kiện lịch sử; 24 xuất bản phẩm có nhiều lỗi chính tả, câu chữ và 9 xuất bản phẩm thực hiện không đúng các quy định tại Điều 27, Luật Xuất bản về thông tin ghi trên xuất bản phẩm.

khong co chuyen nxb hoi nha van tam dung hoat dong
Nhà văn Trung Trung Đỉnh (thứ ba từ trái qua) cùng các nhà văn trong dịp kỷ niệm 55 năm thành lập NXB Hội Nhà văn

Các sai phạm của NXB Hội Nhà văn như: Sai phạm về nội dung tư tưởng; chưa chính xác về sự kiện lịch sử; sai chính tả và câu chữ đã kéo dài, thành hệ thống là do không thực hiện tốt công tác biên tập. Tuy nhiên, sâu xa hơn nữa là do NXB Hội Nhà văn chậm trễ kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt, đơn vị chủ quản buông lỏng quản lý, không quan tâm chỉ đạo, dẫn đến việc thiếu cán bộ biên tập, không thực hiện đúng quy trình biên tập.

Để chấn chỉnh hoạt động của NXB Hội Nhà văn, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đã đề xuất Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với Hội Nhà văn Việt Nam để kiện toàn tổ chức của NXB này, chấm dứt tình trạng sai phạm về nội dung xuất bản phẩm.

Trước đó, tháng 10/2016, nhà văn Trung Trung Đỉnh, nguyên Giám đốc của NXB Hội Nhà văn nghỉ hưu theo chế độ. Tháng 9/2016, nhà văn Trần Quang Quý được giao nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách NXB đến hết ngày 31/3/2017. Từ đó đến nay, NXB Hội Nhà văn chưa có Giám đốc.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.