Không ca mắc mới Covid-19, phi công người Anh không phải chăm sóc đặc biệt

06:58 | 21/06/2020

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam bước vào ngày 66 không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Phi công người Anh hồi phục tốt, có thể ra khỏi khoa chăm sóc đặc biệt để tập trung phục hồi chức năng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ca mắc Covid-19 nặng nhất Việt Nam, phi công người Anh đã qua nguy kịch.

Bệnh nhân hiện tại đã cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng. Có thể cho xuất khỏi khoa Chăm sóc tích cực (ICU), chuyển sang khoa Phục hồi chức năng.

Không ca mắc mới Covid-19, phi công người Anh không phải chăm sóc đặc biệt
Từ chỗ đông đặc phổi đến 90%, hiện tại bệnh nhân tự thở khí trời hoàn toàn, hồi phục tốt.

Về thần kinh, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

Bệnh nhân giao tiếp tốt được bằng lời nói, tự ăn uống qua đường miệng. Chức năng thận phục hồi, chức năng năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn lưu ý, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục vẫn có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Trước diễn biến mỗi ngày một tốt lên của phi công người Anh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã lên phương án xuất viện sớm cho bệnh nhân 91 theo đề xuất của khoa Hồi sức Cấp cứu. Phương án cho nam phi công người Anh xuất viện sớm xuất phát từ chính nguyện vọng của người bệnh sau khi anh đã bình phục gần như hoàn toàn, đang tập đi lại trong giai đoạn phục hồi chức năng.

Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân 91 xuất viện về nước lúc này là phù hợp. Bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, có thể ngồi xe lăn. Bệnh nhân sẽ bay từ Việt Nam về Anh, trên lộ trình bay không cần phải sử dụng đến giường bệnh mà chỉ cần mua vé hạng thương gia. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tránh rủi ro có thể xảy ra, người bệnh cần có nhân viên y tế đi cùng để xử lý các vấn đề chuyên môn khi cần thiết.

Về diễn biến dịch Covid-19, tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 21/6, 66 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong 349 ca mắc Covid-19, Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 5.724, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 95

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.347

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 282

Đến nay đã có 327/349 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong số 22 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đã có 6 ca âm tính từ 1 - 2 lần với SARS-CoV-2. Như vậy, số bệnh nhân dương tính còn lại là 16 trường hợp, đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan