Không ảnh đảo và bờ biển xác lập kỷ lục Việt Nam

10:54 | 01/09/2015

1,444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam” là bộ sách ảnh cao cấp đầu tiên về đảo và bờ biển nước ta do Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn thực hiện, vừa được nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam.

khong anh bien dao viet nam cua gian thanh son

Không ảnh biển đảo Việt Nam của Giản Thanh Sơn

Đất trời Việt Nam, biển đảo Việt Nam, qua tay máy nghệ sĩ với góc nhìn đầy tự hào và yêu thương của tác giả, hiện lên thật hào hùng và kỳ vĩ.

Giản Thanh Sơn là nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh hiếm hoi ở Việt Nam có cơ hội được bay nhiều trên các chuyến bay đặc biệt, để thu vào ống kính của mình những hòn đảo ngoài khơi xa Tổ quốc.

bo-sach-anh-cua-gian-thanh-son-dat-ky-luc-viet-nam
Bộ sách ảnh của Giản Thanh Sơn đạt kỷ lục Việt Nam

Bộ sách ảnh “Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam” là tập hợp những bức ảnh được chụp trong hàng chục năm qua, từ những lần bay như thế của Giản Thanh Sơn. Với 445 hình ảnh được chọn lọc từ hàng chục ngàn bức ảnh của bộ “Việt Nam nhìn từ không trung” thực hiện ròng rã trong 20 năm.

Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam đã bao quát gần như trọn vẹn những hùng vĩ, những sắc màu và cả những trạng thái ánh sáng đi qua một miền xanh thẳm của cây xanh và trùng dương.

Thông qua sách ảnh, tác giả muốn gửi một thông điệp đến bạn bè thế giới về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cuốn sách được ví như một cuốn dư địa chí về đảo và bờ biển Việt Nam bằng hình với các chú thích, chỉ dẫn chi tiết.

bo-sach-anh-cua-gian-thanh-son-dat-ky-luc-viet-nam-1
Một tác phẩm của Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn

Sách được in với khổ 27x30 với hơn 300 trang song ngữ Việt – Anh, được sắp xếp theo hai chủ đề chính: “Đảo – cột mốc chủ quyền thiêng liêng” với điểm nhấn là những bức ảnh chụp quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa và “Bờ biển – cửa ngõ lớn của Việt Nam”.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc