VỤ HỎA HOẠN TẠI KHU HỢP TÁC XÃ ZONE 9:

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam một thợ cơ khí

07:56 | 22/11/2013

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trọng Duy (28 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

>>Chủ quán bar sử dụng lao động tự do

>> Vụ cháy Hợp tác xã Zone 9: Tang thương xóm Chổ

>> Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp nhận hồ sơ vụ hỏa hoạn

>> Hai cặp vợ chồng thiệt mạng trong vụ cháy ở khu Zone 9

>> Trốn trách nhiệm và đổ lỗi cho người chết?

Trước đó, ngày 20/11, cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập 4 công nhân liên quan đến vụ cháy quán bar ở khu nhà bỏ hoang của Công ty Cổ phần Dược phẩm TW II (số 9 đườngTrần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để lấy lời khai về nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn chiều 19/11 làm 6 người tử vong.

Hiện trường vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng.

Các đối tượng bị triệu tập, gồm: Trần Văn Út (24 tuổi), Phạm Quang Huấn (29 tuổi, cả hai đều ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam); Nguyễn Trọng Duy (28 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Hoàng Văn Phong (38 tuổi, ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Theo cơ quan công an, các đối tượng khai nhận bản thân đều là công nhân tại một xưởng cơ khí trên địa bàn quận Hoàng Mai do Phạm Quang Huấn làm chủ xưởng. Xưởng cơ khí của Huấn nhận thi công tại công trình xảy ra vụ hỏa hoạn từ cuối tháng 10/2013. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy có 7 công nhân của xưởng cơ khí này đang làm việc tại quán bar.

Điều 240- Bộ Luật Hình sự. Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy

1. Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến tám năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc