Khởi tố vụ án 2 luật sư bị hành hung

14:04 | 13/11/2015

5,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác”. Đây là vụ án liên quan đến hai luật sư bị hành hung ở huyện Chương Mỹ.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đã xác nhận thông tin này.

Căn cứ đơn trình báo, đơn đề nghị của anh Trần Thu Nam và anh Lê Văn Luân cùng các tài liệu thu thập, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

khoi to vu an 2 luat su bi hanh hung
2 luật sư bị hành hung.

Trước đó, khoảng 12h ngày 3/11, các đối tượng Đặng Quang Huy; Nguyễn Duy Ninh; Lưu Công Thắng; Đỗ Xuân Nguyên; Cao Văn Huân; Nguyễn Duy Mạnh và Hoàng Đình Dần; Nguyễn Gia Tú cùng ngồi ăn tại nhà hàng Ngân Trinh (ở xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ).

Đến khoảng 14h cùng ngày, các đối tượng rủ nhau đi xe máy thăm người ốm.

Khi đến trục đường thuộc địa phận thôn Lũng Vị (xã Đông Phương Yên) các đối tượng phát hiện có ôtô 4 chỗ đi từ quốc lộ 6 vào hướng UNBD xã Đông Phương Yên. Vì xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng, lại phát hiện người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên Tú đã phóng xe máy đuổi theo, các đối tượng còn lại đứng chờ ở trục đường để đợi ôtô ra.

Khoảng 15h30 anh Nam lái xe chở anh Luân đi ôtô từ ngõ ra, đi đến đoạn đường thuộc xóm Láng (thuộc thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) thì bị Cao Văn Huân dùng xe máy chặn trước đầu xe.

Anh Nam dừng xe lại, Cao Văn Huân mở cửa xe lôi anh Luân xuống, đồng thời dùng tay đấm vào mặt. Sau đó, Thắng, Mạnh và Ninh đều xông đến dùng tay đấm liên tiếp vào mặt luật sư Nam. Khi anh Luân bỏ chạy thì Nguyên đuổi theo, đạp vào người làm anh Luân bị ngã xuống ruộng. Thấy anh Nam bị thương ở mặt, Huy đã dúi anh Nam lên xe ô tô rồi các đối tượng bỏ đi.

Sau khi đánh, anh Nam và anh Luân lên xe ôtô đi ra khu vực chợ Đông Phương Yên và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát 113 Công an Hà Nội để trình báo sự việc.

Vào cuộc điều tra, ngày 6/11, cảnh sát đã xác định 8 đối tượng nói trên đã tham gia vụ việc đánh 2 luật sư.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc