Khởi tố “nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng

16:11 | 10/02/2012

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 10/2, nguồn tin từ Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Kim Oanh, 33 tuổi, trú tại xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trong năm 2011, Nguyễn Thị Kim Oanh có mua nợ thuốc tân dược một số Công ty dược và các hiệu thuốc trên địa bàn tỉnh đem ra thành phố Vinh (Nghệ An) bán lại thấp hơn từ 20-30% và lấy tiền liền.

Cuối năm 2011, Oanh buôn bán thua lỗ, không có tiền trả nợ đã nảy sinh ý định lừa đảo một số người trên địa bàn huyện Đức Thọ và các huyện khác cùng nhau góp vốn đầu tư mua thuốc tân dược đem bán sang Lào, thông qua đường Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, lợi nhuận từ 30-40% cùng nhau chia đôi. Với thủ đoạn trên, Oanh đã lừa đảo nhiều người với số tiền trên 5 tỉ đồng, 1.000 USD và 13 chỉ vàng. Do không có khả năng trả nợ, ngày 16/1/2012, Oanh đã bỏ trốn, hòng thoát khỏi vòng pháp luật.

Ngay sau khi nhận được tin báo lừa đảo và đơn tố cáo của người dân, Cơ quan Công an huyện Đức Thọ đã vào cuộc phối hợp cùng gia đình vận động Oanh ra đầu thú để nhận lượng khoan hồng của pháp luật, và sau đó Oanh đã bị bắt khi đang chuẩn bị lẫn trốn.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Oanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội lừa đảo của mình và ăn năn hối lỗi. Hiện nay, công an huyện Đức Thọ thông báo cho các nạn nhân do Oanh lừa đảo đến khai báo tại công an huyện đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Dương Hải Triều

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc