Khởi tố nhóm "quái xế" "quậy" trong đêm Trung thu

19:57 | 02/10/2012

1,141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhân dịp tết Trung thu, Hùng - một nam thanh niên hành nghề sửa xe máy - đã tập trung khoảng gần 50 thanh niên điều khiển xe máy các loại, rồi đua từ Hưng Yên lên Hà Nội. Trên đường đua, nhóm thanh niên này hò hét, vẫy cờ và súng bắn nước…

Ngày 02/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH  - Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ với 8 thanh niên để điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo điều tra, tối 30/9 (tức đêm Trung thu), Nguyễn Hữu Hùng (ở huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã tụ tập một số thanh niên và đứng hò hét, vẫy cờ tại ngã tư phố Nối. Sau đó, nhóm thanh niên này tổ chức đi từ phố Nối lên Hà Nội. Dọc đường đi, nhóm này vừa hò hét, vừa vẫy cờ nên đã có rất nhiều thanh niên tham gia cuộc chơi.

Một số đối tượng trong nhóm đua xe tại cơ quan công an.

Khi lên tới Hà Nội, nhóm này tiến thẳng vào phố Trần Quang Khải rồi đi vào Lò Sũ để vào khu vực hồ Hoàn Kiếm. Dọc đường chúng phóng với tốc độ cao, hò hét, lạng lách, dùng cờ để vẫy. Số thanh niên này cũng dùng 2 súng bắn nước để sử dụng.

Đến khoảng 1h sáng ngày 1/10, khi hàng chục xe chạy đến khu vực ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi đã bị Công an Hà Nội chặn lại. Lực lượng công an đã bắt được 18 thanh niên, còn nhiều đối tượng khác nhân cơ hội lộn xộn đã trốn thoát.

Qua đấu tranh, các đối tượng này khai nhận đến từ các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang và Hà Nội. Trong đó, Hùng được xác định là chủ mưu vụ đua xe trên.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngọc Tú