Khôi phục nhiều đường bay từ Việt Nam đến Nhật Bản, Hàn Quốc

13:30 | 10/05/2022

87 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 15/5, có 8 đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tăng tần suất khai thác và 3 đường bay đến Hàn Quốc sẽ được khôi phục lại từ ngày 1/6, đáp ứng nhu cầu hành khách đang phục hồi sau đại dịch.

Đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đối với đường bay Nhật Bản, từ 15/5, hãng sẽ tăng thêm 1-2 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng bay giữa Hà Nội, TPHCM và Tokyo, Osaka, Nagoya. Từ 1/7, hãng sẽ nối lại chặng bay giữa Đà Nẵng - Tokyo.

Theo đại diện hãng hàng không này, sau khi khôi phục và tăng tần suất, hãng sẽ có từ 25-30 chuyến bay mỗi tuần từ Hà Nội và TPHCM đến các thành phố lớn của Nhật Bản, phần lớn sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787.

Khôi phục nhiều đường bay từ Việt Nam đến Nhật Bản, Hàn Quốc - 1
Các đường bay tới Nhật Bản, Hàn Quốc bắt đầu được khôi phục, tăng tuần suất khai thác (Ảnh: Tiến Tuấn).

Với đường bay Hàn Quốc, từ 15/5, hãng hàng không quốc gia tăng thêm 3-4 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng giữa Hà Nội, TPHCM và Seoul, đáp ứng mỗi ngày đều có chuyến bay trên các chặng này.

Từ 1/6, Vietnam Airlines sẽ nối lại các chặng bay giữa Hà Nội và Pusan, giữa Đà Nẵng và Seoul. Từ 1/7, hãng nối lại thêm chặng bay giữa TPHCM và Pusan. Tần suất các chặng này từ 3-4 chuyến bay mỗi tuần.

Được biết, giá vé máy bay áp dụng là hơn 11 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí) cho đường bay giữa Hà Nội và Pusan. Với đường bay giữa Đà Nẵng và Seoul, giá vé từ 7,5 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí). Mức giá có thể thay đổi tùy theo tỷ giá và tình trạng chỗ tại thời điểm xuất vé.

Hiện nay, với tình hình Covid-19 được kiểm soát tốt hơn và nhiều nước đã nới lỏng các thủ tục nhập cảnh, hãng hàng không Quốc gia ghi nhận lượng khách bay quốc tế đã có sự phục hồi nhất định. Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp nhằm xúc tiến, kích cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 15/2, hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế đi/đến Việt Nam đã được khôi phục như giai đoạn trước dịch Covid-19.

Đến nay, Việt Nam đã khôi phục lại đường bay tới trên 20 quốc gia/vùng lãnh thổ truyền thống trước dịch như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines, Lào, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Pháp, Đức, Anh, Nga, Úc, Hoa Kỳ... Dự kiến, các thị trường sẽ tiếp tục được khôi phục cũng như tăng dần tần suất đường bay khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thị trường hàng không nội địa đang phục hồi, trong cao điểm nghỉ lễ từ ngày 30/4-3/5 vừa qua các hãng hàng không thực hiện 3.600 chuyến bay. Dự kiến đến hết năm 2022 sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đạt gần về mức năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Với đường bay quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng cần một thời gian dài để phục hồi, dự kiến năm 2022 sản lượng vận chuyển hành khách quốc tế giảm 72-80% so với năm 2019. Với tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận của các hãng hàng không chủ yếu đến từ thị trường vận chuyển quốc tế, dự kiến năm 2022, hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không vẫn tiếp tục gặp khó khăn. Giá nhiên liệu bay liên tục tăng cao gây sức ép lên chi phí của các hãng hàng không.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc