Khởi công xây dựng Bến xe Miền Đông mới

14:46 | 26/04/2017

1,224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/4, Bến xe Miền Đông mới chính thức được khởi công tại quận 9, TP HCM, có diện tích rộng gấp 3 lần so với bến hiện tại.

Dự kiến, Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ khoảng 21.000 lượt hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến mỗi ngày. Trong các đợt cao điểm có thể lên đến 52.000 lượt khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến.

khoi cong xay dung ben xe mien dong moi
Phối cảnh Bến xe Miền Đông mới

Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích trên 16 hecta nằm trên địa phận phường Long Bình, quận 9, TP HCM và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Bến xe cũng sẽ kết hợp với các tiện ích khác như bãi đỗ xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ. Giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng nhà ga trung tâm, khu vực đỗ xe chờ tài, khu vực trả đón khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải, hoàn thành cuối năm 2017, đáp ứng việc di dời các hoạt động tại Bến xe Miền Đông hiện tại ra bến xe mới.

Dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng, đây là mô hình phát triển đô thị tiên tiến đã được áp dụng phổ biến trên thế giới.

Ngoài vai trò là bến xe khách liên tỉnh, Bến xe Miền Đông mới còn là trạm chuyển tiếp hành khách vào trung tâm thành phố khi kết nối với tuyến metro số 1, tuyến xe buýt nhanh đi thành phố mới Bình Dương và các tuyến xe buýt, taxi để đưa đón khách.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc