Khó thu phí BOT tự động do “câu giờ để được lợi”?

11:04 | 31/10/2019

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho rằng việc chậm thực hiện thu phí BOT tự động là do các nhóm lợi ích câu giờ để được lợi.

ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai) nêu vấn đề, Thủ tướng Chính phủ luôn thôi thúc cả nước phải coi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để đột phá phát triển thì một việc tưởng như rất tầm thường về công nghệ là thực hiện thu phí BOT tự động lại đầy chật vật. Khó khăn vì lý do như người dân nêu là câu giờ để được lợi.

kho thu phi bot tu dong do cau gio de duoc loi
ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai)

Diễn giải rõ hơn về nội dung này, đại biểu Dương Trung Quốc nói, cái lợi chắc chắn không chỉ của các nhà đầu tư mà còn của các nhóm lợi ích.

Tiếp tục nêu lên những vấn đề bức xúc của xã hội thời gian qua, đại biểu cho hay, giữa lúc Quốc hội đang bàn đến việc thí điểm để tiến tới giảm bớt bộ máy dân cử vốn có chức năng giám sát cơ quan hành pháp thì sự vụ như Công ty địa ốc Alibaba lừa dân bán đất dự án "ma" diễn ra nhiều năm, số nạn nhân lên đến hàng nghìn người, số thiệt hại rất lớn mà bộ máy chính quyền cơ sở vẫn ngơ ngác như chưa hề có việc gì nghiêm trọng cho đến khi dư luận lên tiếng.

“Có biết bao nhiêu vụ lừa đảo công khai diễn ra trên mạng vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của bộ máy chính quyền? Người dân có quyền nghi vấn về sự tiếp tay của chính quyền trong đó” - đại biểu nhấn mạnh.

Đồng thời, từ vụ cháy tại Công ty Rạng Đông, theo ĐB Dương Trung Quốc, "chúng ta mới giật mình nhận ra các chủ trương di dời các cơ sở ô nhiễm khỏi khu dân cư đã triển khai từ lâu nhưng nay vẫn dậm chân tại chỗ. Cả triệu người dân Thủ đô lao đao khi nguồn cung cấp nước sạch bị ô nhiễm kéo dài cả tuần. Và cả xã hội mới giật mình nhận ra cách quản lý tắc trách của Nhà nước với vấn đề sinh tử của người dân...".

“Những điểm tối tuy không che lấp được, nhưng cũng làm xấu bức tranh sáng sủa của những thành công mà Chính phủ, nhân dân dày công phấn đấu...”, ĐB Dương Trung Quốc nói.

M.L

kho thu phi bot tu dong do cau gio de duoc loiViệt Nam vẫn chưa thể “hóa rồng, hóa hổ”
kho thu phi bot tu dong do cau gio de duoc loiĐại biểu chất vấn Bộ trưởng mà bị Bí thư tỉnh phê bình “cháy mặt”
kho thu phi bot tu dong do cau gio de duoc loi4 vị bộ trưởng sẽ ngồi "ghế nóng" tại Kỳ họp thứ 8

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc