Khí tự nhiên tái tạo với công nghệ WAGABOX - Bước đột phá trong xử lý rác thải

00:57 | 16/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Waga Energy đang hợp tác với Hạt Steuben (New York, Hoa Kỳ) trong dự án Khí tự nhiên tái tạo (RNG) tại bãi rác Bath của hạt.
Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga đi vào hoạt độngTàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga đi vào hoạt động
Khí tự nhiên tái tạo với công nghệ WAGABOX - Bước đột phá trong xử lý rác thải
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khí tự nhiên tái tạo (RNG) được sản xuất sẽ được đưa vào lưới điện địa phương và được sử dụng làm nhiên liệu sinh học để khử cacbon di động. Bãi rác Steuben County sẽ là nơi đầu tiên ở Hoa Kỳ áp dụng công nghệ WAGABOX® của Waga Energy, hiện đã được sử dụng tại 10 bãi chôn lấp với thêm 11 cơ sở sắp ra mắt ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Vào ngày 30/12/2021, Waga Energy một chuyên gia Châu Âu về sản xuất Khí tự nhiên tái tạo (RNG) từ khí bãi rác, đã ký hợp đồng với Steuben County, New York để phát triển một dự án RNG tại một bãi chôn lấp chất thải rắn thành phố ở thị trấn Bath.

Waga Energy sẽ xây dựng một đơn vị nâng cấp khí bãi rác bằng công nghệ WAGABOX đã được cấp bằng sáng chế của mình. Sau khi hoàn thành, đơn vị sẽ sản xuất RNG (còn được gọi là biomethane) tuân thủ lưới điện từ khí mêtan sinh ra từ quá trình phân hủy chất thải trong bãi chôn lấp.

Thiết bị WAGABOX sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 3 năm 2023. Nó sẽ lọc 1.000 feet khối tiêu chuẩn mỗi phút (1.600 mét khối mỗi giờ) để cung cấp 207.000 mmBtu (60 GWh) RNG. Cơ sở này sẽ sản xuất RNG có thể được sử dụng cho tiêu dùng dân dụng hoặc làm nhiên liệu giao thông, tương đương với việc cung cấp cho khoảng 4.000 ngôi nhà năng lượng sạch, năng lượng địa phương và tái tạo, tiết kiệm ước tính khoảng 13.500 tấn carbon dioxide mỗi năm.

Waga Energy sẽ tài trợ, xây dựng, vận hành và duy trì đơn vị WAGABOX theo hợp đồng cung cấp khí bãi rác kéo dài 20 năm với Steuben County. Toàn bộ cơ sở sẽ được xây dựng ở Bắc Mỹ, ngoại trừ một trong những thành phần của mô-đun đông lạnh sẽ được nhập khẩu từ Pháp.

WAGABOX là công nghệ nâng cấp khí bãi chôn lấp thành RNG tuân thủ theo lưới điện. Kết quả của 15 năm nghiên cứu và phát triển, công nghệ kết hợp giữa lọc màng và chưng cất đông lạnh để tách metan khỏi khí bãi rác. Trong năm năm qua, 10 cơ sở WAGABOX đã được đưa vào hoạt động tại Pháp. 11 dự án bổ sung: 8 dự án ở Pháp, 1 ở Tây Ban Nha và 2 ở Canada đang được xây dựng. Dự án WAGABOX của Hạt Steuben là dự án đầu tiên của Waga Energy tại Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto