Khí tự nhiên: Giải pháp cho cuộc chiến chống phá rừng ở Congo

21:09 | 12/03/2021

|
(PetroTimes) - Cộng hòa Dân chủ Congo dự định phân phối khí đốt tự nhiên với giá rẻ cho người dân để họ từ bỏ việc sử dụng than củi và qua đó các khu rừng được bảo tồn.
Khí tự nhiên: Giải pháp cho cuộc chiến chống phá rừng ở Congo
Nạn chặt phá rừng ở Congo

Giai đoạn đầu tiên của dự án phân phối bắt đầu vào tháng 3 năm 2020 tại Kinshasa và ở tỉnh trung tâm Kongo. Giai đoạn thứ hai, được khởi động vào ngày 6/3, sẽ tính đến các tỉnh Kwilu, Kwango và Mai-Ndombe.

“Hơn 50.000 bộ dụng cụ bếp gas đã được phân phát cho người dân, nhờ đó giúp được 250 ha rừng hàng năm không bị chặt làm củi đốt[…] Đối với chúng tôi, với tư cách là Bộ Môi trường, dự án này bao gồm việc cứu rừng ở Kinshasa và ở các tỉnh liên quan”, Claude Nyamugabo, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Phát triển Bền vững Congo, nhận xét.

Ông Nyamugabo cũng cho biết thêm, dự án này sẽ phủ sóng toàn quốc trong những tháng tới. Congo có 26 tỉnh và hiện chỉ có 5 tỉnh là đối tượng thí điểm trong dự án này.

Tổ chức phi chính phủ Rainforest Foundation của Na Uy trong báo cáo mới nhất công bố rằng Trung Phi là nơi đứng thứ 3 thế giới về nạn phá rừng với phần lớn thiệt hại tập trung ở các khu rừng ở Congo. Điều này là do các hoạt động nông nghiệp và việc sử dụng nhiều than củi.

Đối thủ cạnh tranh của Nga về khí đốt chuẩn bị siêu dự án nhằm thống trị thế giớiĐối thủ cạnh tranh của Nga về khí đốt chuẩn bị siêu dự án nhằm thống trị thế giới
ASCOPE: Thúc đẩy phát triển thị trường khí tự nhiênASCOPE: Thúc đẩy phát triển thị trường khí tự nhiên
Nhu cầu LNG ở châu Á sẽ tăng gấp 5 lần trong 20 năm tớiNhu cầu LNG ở châu Á sẽ tăng gấp 5 lần trong 20 năm tới
IEA dự báo nhu cầu khí tự nhiên trong những năm tớiIEA dự báo nhu cầu khí tự nhiên trong những năm tới

Nh.Thạch

AFP