Khi siêu thị cầu cứu "hiệp sĩ"

14:32 | 13/01/2013

931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hàng hóa trong siêu thị bị mất cắp nhiều ngày liền với số lượng lớn, chẳng biết kêu ai, nhân viên siêu thị đành cầu cứu nhóm Câu lạc bộ phòng chống tội phạm để nhờ giúp đỡ.

Liên tục trong thời gian qua, nhân viên siêu thị Vinatex (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) kiểm tra hàng hóa thấy có thấy thoát lớn nhưng không rõ nguyên do. Mặt hàng bị “hao hụt” chủ yếu là các loại sữa ngoại nhập và quần áo đắt tiền.

Sự việc được được các nhân viên trình báo cho Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Cường để cùng phối hợp và làm rõ.

Tên Thảo và Hoàng (từ trái qua) cùng các mặt hàng trong siêu thị vừa chôm được.  

 

Nhận được tin báo, các thành viên trong Câu lạc bộ quyết tâm tìm hiểu rõ sự việc. Qua 2 ngày âm thầm “ăn nằm” trong siêu thị, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện 3 đối tượng thường xuyên có mặt tại siêu thị có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành theo dõi. Những người này ăn mặc tươm tất, vào siêu thị dạo quanh các gian hàng và đặc biệt hay chú ý những lô hàng mà siêu thị bị mất cắp.

Đến chiều 17/1, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải bám theo những đối tượng trên và phát hiện những người trên đã “trộm” nhiều lon sữa và quần áo trong siêu thị. Phối hợp cùng nhân viên tại siêu thị và được xác nhận, vừa mất nhiều lô hàng sau khi 3 đối tượng trên bước ra ngoài.

Ngay lập tức, nhóm “hiệp sĩ” đuổi theo những người trên. Anh Lê Anh Tuấn, trưởng nhóm Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Cường lập tức bám theo sát nút.

Trên đường truy đuổi, bọn chúng lạng lách, đánh võng hòng cắt đuôi sự đeo bám của “hiệp sĩ”. Người dân 2 bên đường liền lách vào lề để tạo điều kiện cho các thành viên câu lạc bộ truy bắt những tên trộm.

Sau 6km, “hiệp sĩ” Hải bắt kịp bọn chúng để ép xe, khống chế được tên Lâm Văn Hoàng (SN 1976) và Nguyễn Thị Ngọc Thảo (cùng ngụ TP HCM). Ở một hướng khác, anh Tuấn khống chế thành công tên Nguyễn Văn Bông (SN 1966, ngụ quận 1, TP HCM).

Tang vật trên tay các đối tượng được đưa về siêu thị Vinatex và qua kiểm tra, đúng là hàng hóa chưa được thanh toán. Cả bọn “đành” chịu khuất phục và khai hàng hóa lấy cắp tại siêu thị.

Tên Bông cùng tang vật tại công an phường Phú Cường.

 

Trong quá trình áp giải các đối tượng về trụ sở công an Phường, bọn chúng liên tục đòi “hối lộ” những mặt hàng đã lấy được cùng một số tiền “bồi dưỡng” cho anh em trong Câu lạc bộ nhưng đều bị khước từ.

Tại công an Phường, các đối tượng thừa nhận hành vi trộm cắp tại siêu thị. Bọn chúng khai, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, các đối tượng “lượn” trong siêu thị và lấy đi 46 hộp sữa ngoại nhập, 20 hộp cạo râu cùng nhiều mặt hàng khác.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an phường Phú Cường tiếp tục điều tra.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc