Khi nhan sắc và trí tuệ không song hành

07:41 | 01/03/2014

4,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, hoa hậu hay người đẹp, chân dài nói chung luôn bị gắn mác “não ngắn”, tuy không phải tất cả nhưng dường như phần đông đang áp đảo.

Những câu nói ngô nghê, câu trả lời “sốc” vì thiếu hiểu biết của nhiều người đẹp, chân dài không phải là chuyện lạ với truyền thông. Thậm chí ngay cả tới hoa hậu, những người được xem là tài sắc vẹn toàn thì dường như trí tuệ không đi cùng với sắc đẹp.

Trong số các hoa hậu, có những người vừa đăng quang đã bị phanh phui ngay về trình độ học vấn, chưa tốt nghiệp cấp 3 như hoa hậu Thùy Dung, điểm số cực thấp của hoa hậu Diễm Hương… Tuy nhiên bên cạnh đó không thể không nói tới những người đẹp có có học thức cao như hoa hậu Ngô Phương Lan, Jennifer Phạm, hoa hậu châu Á Hương Giang, Dương Trương Thiên Lý…

Vừa qua, vụ hổng kiến thức lịch sử lớp 12 của hoa hậu được xếp vào hàng có học thức cao như Dương Thùy Linh lại khiến dư luận thêm chú ý tới trình độ học vấn của các người đẹp. Cụ thể trong chương trình “Giai điệu tự hào” số 2, phát sóng tối chủ nhật, ngày 23/2, Dương Thùy Linh đã không trả lời được ý nghĩa hai màu xanh, đỏ trên nền lá cờ của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam. 

Dương Thùy Linh lúng túng với câu hỏi lịch sử 12

Ngay sau đó, nhạc sĩ – nhà thơ – nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Thụy Kha thẳng thắn: “Bài học này đã được dạy trong chương trình lớp 12. Vậy hoa hậu đã học hết lớp 12 hay chưa?”. Câu hỏi này thực sự gây sốc với hoa hậu và những người có mặt tại trường quay khi đó. Hoa hậu ngượng ngùng và “chữa cháy” bằng lời giải thích: “Linh sống ở nước ngoài nhiều và rất tiếc lại không học cấp 3 tại Việt Nam nên không rõ vấn đề này”. Nhưng không riêng gì hoa hậu, trong Hội đồng bình luận trẻ cũng không một ai lên tiếng trả lời khi MC đặt câu hỏi. Rất may khi MC hướng câu hỏi về khán giả thì đã có đáp án.

Nhiều người thông cảm cho hoa hậu khi đứng trước ống kính và áp lực khi đối đáp ở những gameshow truyền hình thực tế, rồi việc cô du học từ bé nên bị hổng kiến thức lịch sử. Tuy nhiên, nếu câu hỏi này lại rơi vào trường hợp khi các người đẹp ra nước ngoài dự thi thì thật là đáng buồn và đáng tiếc cho hoa hậu!

Cách đây 2 ngày, trên trang cá nhân của Ngọc Trinh có đăng những hình ảnh cô nàng cùng dàn người mẫu của ông bầu Vũ Khắc Tiệp sang Mỹ lưu diễn. Khi tới thăm Nhà Trắng, Ngọc Trinh hồn nhiên đăng ảnh kèm chú thích: “Đi tham quan Ngôi Nhà Trắng”.

Ngọc Trinh và chú thích ngây ngô "tham quan Ngôi Nhà Trắng"

Nói đến Ngọc Trinh, xinh đẹp, ngây thơ, gợi cảm bao nhiêu thì tỷ lệ nghịch về trình độ học vấn và vốn hiểu biết bấy nhiêu. Mà Ngọc Trinh không còn là một người mẫu bình thường mà cô nàng đã kiếm được cái mác Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu (hay nhiều người vẫn gọi mỉa mai là Hoa hậu "ao làng"). Nàng kiều nữ còn nổi tiếng để đời với những phát ngôn sốc: Yêu tôi tốn kém lắm, Không có tiền thì cạp đất mà ăn à, Tôi không yêu ai nghèo đâu… rồi mới đây lại là chuyện ngây ngô khi biến Nhà Trắng thành Ngôi Nhà Trắng.

Dù nếu dịch ra từ tiếng anh: White House là ngôi nhà trắng, nhưng nếu nói về nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ thì không ai gọi là Ngôi Nhà Trắng cả. Từ xưa đến nay, có lẽ đây là lần đầu khi một người đẹp, một hoa hậu có khái niệm ngây ngô như vậy.

Nếu so về học thức thì Ngọc Trinh không thể so được với Dương Thùy Linh. Tuy nhiên ở hai người đẹp này đều cho thấy một lỗ hổng kiến thức. Mọi người vẫn nhìn Ngọc Trinh với con mắt “không thèm chấp” với kiểu "não ngắn" của cô nàng, Dương Thùy Linh thì dù sao cũng nhận được sự thông cảm hơn.

Sắc đẹp và trí tuệ của nhiều người đẹp trẻ dường như ngày càng khó có thể song hành cùng nhau bởi cũng do quan niệm của chính các người đẹp và ông bầu. Khi nói tới người đẹp là số đo 3 vòng, khuôn mặt khả ái, thân hình hoàn hảo chứ không mấy ai quan tâm tới trình độ học vấn ra sao. Họ không còn coi tri thức, văn hóa là giá trị chuẩn mực trong hệ thống giá trị của một nhan sắc nữa! Hoa hậu dù có được cho rằng tài sắc vẹn toàn nhưng trong showbiz Việt nào có được mấy nàng!?

Ngọc Linh