Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?

03:03 | 27/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Australia sẵn sàng cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho các nước châu Âu nếu họ cạn kiệt nhiên liệu của Nga, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Liên bang Keith Pitt cho biết ngày 26/1.
Châu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhấtChâu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhất
Mỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổMỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổ
Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan qua UkraineGazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan qua Ukraine
Gazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung QuốcGazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc
Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo ông, Australia“sẵn sàng hỗ trợ để đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào từ các nước châu Âu, về việc cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong trường hợp thiếu khí đốt từ Nga”.

“Các nhà xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Australia là những công ty hàng đầu thế giới và là những nhà cung cấp đáng tin cậy có khả năng cung cấp năng lượng trên toàn thế giới,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Australia. Bộ trưởng nhấn mạnh đất nước của ông có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu và là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng đáng tin cậy.

Tuyên bố trên của Keith Pitt được đưa ra sau thông báo Mỹ đang thảo luận với các đồng minh và đối tác về việc cung cấp khối lượng khí đốt bổ sung cho châu Âu trong trường hợp tình hình Ukraine trở nên trầm trọng hơn.

Đại diện của các công ty sản xuất và chế biến khí đốt của Australia, cũng như một số bộ trưởng từ chính phủ liên bang của nước này, cũng đã tham gia vào cuộc đàm phán của Mỹ nhằm tìm kiếm nguồn cung khí đốt thay thế cho người tiêu dùng châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto