“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình

07:22 | 10/05/2022

3,653 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Diễn ra từ ngày 6/02/2022 đến hết ngày 01/5/2022, Giải Chạy bộ Online “Khát vọng - PVCFC 2022” đã chính thức khép lại với nhiều kết quả ấn tượng.

Giải Chạy bộ Online “Khát vọng - PVCFC 2022” do Công đoàn Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – Phân bón Cà Mau) tổ chức, là hoạt động thể thao chào Xuân Bính Dần 2022, chào mừng kỷ niệm 11 năm thành lập PVCFC (9/03/2011 - 9/03/2022), chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/2022), chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/2022, ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2022) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/2022).

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
Lãnh đạo PVCFC tham gia chạy khởi động giải.

Giải Chạy bộ Online “Khát vọng - PVCFC 2022” là hoạt động trọng tâm trong chương trình hoạt động của Công đoàn PVCFC trong năm 2022, với mục đích đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao của cán bộ đoàn viên, người lao động, tạo thói quen vận động, giữ gìn và nâng cao sức khỏe, từ đó tăng cường sức đề kháng của mỗi cá nhân, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Nhân nhân khỏe, Doanh nghiệp mạnh” góp phần xây dựng đơn vị nơi công tác.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình

Giải Chạy bộ Online “Khát vọng - PVCFC 2022” còn là sự kiện văn hóa đặc sắc, nhằm phát huy truyền thống phong trào thể dục thể thao của PVCFC nói chung, phong trào chạy bộ nói riêng tiếp tục duy trì và phát triển; đồng thời, tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các phòng ban, đơn vị trong công ty.

“Khát vọng” mang hàm ý khi chạy cùng nhau, vượt lên chính mình, sẽ phát hiện ra các tiềm năng của bản thân và hiểu thêm về chính mình; chạy cùng đội, nhóm để rèn luyện tinh thần đồng đội, từ đó nuôi dưỡng khát vọng để cùng nhau thực hiện những mục đích ý nghĩa, thúc đẩy phát triển bản thân, đóng góp hữu ích cho gia đình, cho công ty và cho xã hội.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình

Đối tượng tham gia chương trình là toàn thể người lao động PVCFC và người thân (vợ, chồng, con, bố, mẹ). Người tham gia (VĐV) đăng ký theo từng đội, mỗi đội từ 5 – 15 người. Về hình thức, các VĐV đăng ký tham gia chương trình trên trang web thi chạy bộ trực tuyến, cài đặt ứng dụng đếm cây số vào thiết bị di động thông minh và kết nối với tài khoản cá nhân đã đăng ký trên web. Các VĐV được tự do thực hiện hoạt động đi bộ/chạy bộ ngoài trời vào thời gian và địa điểm phù hợp với điều kiện cá nhân, khuyến khích tại khu vực mình sinh sống, làm việc... và đảm bảo nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch bệnh, tuân thủ biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Chính phủ, chính quyền địa phương nơi công tác và sinh sống, quy định phòng chống dịch của Công ty. Khi chạy, kết quả của từng VĐV sẽ được ghi nhận trên ứng dụng và được đồng bộ lên website của chương trình. Kết quả sẽ được cập nhật đồng bộ liên tục và cộng dồn cho đến khi kết thúc giải chạy.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình

Nội dung thi đấu của Giải “Khát vọng - PVCFC 2022” gồm 4 cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Với mỗi nội dung đã đăng ký, mỗi thành viên của nhóm phải hoàn thành tương ứng tối thiểu 300 km, 200 km, 150 km hoặc 100 km; trong đó phải thực hiện ít nhất một cự ly trong một lần chạy với khoảng thời gian tối đa là 8 giờ (đối với cự ly 42 km), 4 giờ (21 km), 2 giờ (10 km) hoặc 1 giờ (5km). Thời gian chạy của mỗi đội là 45 ngày kể từ ngày bắt đầu chạy.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình

Nhằm khuyến khích, hỗ trợ người lao động tích cực tham gia và tham gia một cách hiệu quả, Ban tổ chức giải đã mời thêm huấn luyện viên chuyên nghiệp hỗ trợ cho các VĐV tham gia giải chạy. Buổi huấn luyện đã giúp các VĐV biết cách khởi động và căng cơ phù hợp trước và sau khi chạy, phân bổ thời gian luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý, cùng với đó là các yếu tố khác về sức bền, thăng bằng và sức mạnh cơ xương khớp để cải thiện thành tích. Thông qua sự hướng dẫn thực tế, chi tiết từ huấn luyện viên, các VĐV đã nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật, kỹ năng và nhiều phương pháp bổ ích phòng tránh chấn thương trong hành trình chinh phục giải chạy.

Bên cạnh đó, để tăng thêm cảm hứng, động lực tập rèn luyện thể thao, cũng như lưu lại khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa cùng giải chạy “Khát vọng - PVCFC 2022”, BTC giải chạy đã mở rộng thêm cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cùng Khát vọng PVCFC 2022” với nhiều phần quà hấp dẫn.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
Huấn luyện viên hướng dẫn luyện tập cho các VĐV tham gia giải chạy.

Kết quả, sau 3 tháng triển khai, Giải Chạy bộ Online “Khát vọng - PVCFC 2022” với phương pháp tổ chức bài bản, khoa học và mang tính chuyên môn cao đã khép lại với nhiều con số ấn tượng: Tổng cộng có 84 đội đăng ký tham gia, với tổng số 877 VĐV, trong đó có 661 VĐV nam và 216 VĐV nữ. Tỷ lệ cá nhân hoàn thành cự ly 42km trong 8 giờ là 93%, hoàn thành cự ly 21km trong 4h là 91%, hoàn thành cự ly 10km trong 2h là 92% và 96% cá nhân hoàn thành cự ly 5km trong 1giờ. Tổng số kilomet đã thực hiện lên đến 136.947km.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tập thể PVCFC còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho CBCNV. Giải chạy “Khát vọng PVCFC - 2022” và nhiều hoạt động thể thao khác của Phân bón Cà Mau đã tạo động lực mạnh mẽ, tiếp thêm tinh thần phấn đấu hoàn thiện trong toàn thể CBCNV, trên hết là sự đoàn kết, tiên phong, trách nhiệm, thể hiện văn hoá Dầu khí tốt đẹp luôn thực thi trong đội ngũ, với đối tác, khách hàng và hàng triệu hộ nông tin tưởng đồng hành hơn 10 năm qua với Phân bón Cà Mau.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
Lợi thế từ thị trường, Phân Bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I/2022Lợi thế từ thị trường, Phân Bón Cà Mau vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I/2022
Nhà bản quyền Toyo chứng nhận thành tích sáng tạo của Phân Bón Cà MauNhà bản quyền Toyo chứng nhận thành tích sáng tạo của Phân Bón Cà Mau
Tuổi trẻ PVCFC tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công tyTuổi trẻ PVCFC tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công ty
NPK Cà Mau: Nỗ lực đồng hành cùng nông dân Việt NamNPK Cà Mau: Nỗ lực đồng hành cùng nông dân Việt Nam
Phân Bón Cà Mau triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” tổng giá trị 17 tỷ đồngPhân Bón Cà Mau triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” tổng giá trị 17 tỷ đồng
Tập thể Phân bón Cà Mau cùng vun đắp Văn hóa PVCFCTập thể Phân bón Cà Mau cùng vun đắp Văn hóa PVCFC

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status