'Khát vọng mùa xuân': Thắp sáng những ước mơ

13:40 | 10/04/2014

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 9/4, tại khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc “Khát vọng mùa xuân”.

Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình “Khát vọng mùa xuân”

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của “Mùa xuân tôn vinh văn hóa các dân tộc 2014” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các tổ chức xã hội nghề nghiệp tổ chức từ ngày 5 – 9/4, nhằm hưởng ứng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 hằng năm và Giỗ Quốc tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch.

Tới dự chương trình có Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Ðảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và Hà Nội.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng cho rằng, chương trình Mùa xuân tôn vinh văn hóa các dân tộc 2014 đã góp phần quảng bá, tôn vinh, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam. Qua đó thiết thực thực hiện đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trong 5 ngày diễn ra chương trình đã có các hoạt động: Lễ khai mạc – Thượng cờ lễ hội và phát động chương trình truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp; Lễ dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng; Lễ rước Tổ nghề của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; bình chọn Đại sứ nhân ái hướng đến xây dựng Quỹ Nhân ái; và Chương trình nghệ thuật Khát vọng mùa xuân với sự tham gia của đông đảo đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp cũng như nghệ sĩ nổi tiếng trong cả nước như: 100 nghệ sỹ của Trung tâm văn hóa nghệ thuật Unesco, Đoàn nghệ thuật chèo tỉnh Phú Thọ, Đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam...

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức một hoạt động có quy mô lớn và diễn ra trong nhiều ngày. Thông qua chương trình, Ban tổ chức thành lập Quỹ nhân ái, huy động sự đóng góp của xã hội nhất là cộng đồng doanh nghiệp góp phần chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ”.

Ông Hà Minh Huệ trao quà cho đại diện các trung tâm nhân đạo và các em nhỏ vùng đặc biệt khó khăn.

Chương trình Mùa xuân tôn vinh văn hóa các dân tộc 2014 là hoạt động có ý nghĩa xã hội cao cả, những cử chỉ cao đẹp đề cao đạo lý tương thân tương ái, thấm đẫm tinh thần nhân văn của văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.