Khánh Hòa: Xem xét đầu tư tuyến đường ven biển tại Khu Kinh tế Vân Phong
Làm sạch biển, nhận quà "Sống Xanh" |
Hạ tầng nghề cá Nghệ An đối mặt với thách thức bồi lắng nghiêm trọng |
Một góc Khu Kinh tế Vân Phong |
Tuyến đường ven biển này dự kiến dài 23km, với điểm đầu giao nhau với đường ĐT.651C và điểm cuối kết nối với tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương đến thị xã Ninh Hòa. Dự án được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn 1 (2024 - 2025) triển khai các thủ tục đầu tư; giai đoạn 2 (2026 - 2030) tiến hành xây dựng. Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 5.400 tỷ đồng, huy động từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa dự án này vào danh mục các dự án thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030, đồng thời nghiên cứu các phương án tài chính phù hợp với kế hoạch bố trí vốn đầu tư của tỉnh.
Việc triển khai tuyến đường ven biển này sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông ven biển trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đồng thời phát triển khu vực phía bắc của tỉnh, đặc biệt là Khu Kinh tế Vân Phong. Điều này không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội mà còn đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng tại khu vực.
Bên cạnh đó, Dự án Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương đến thị xã Ninh Hòa cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt, với Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong làm chủ đầu tư. Dự án dài 20km, có điểm đầu tại đường Trần Hưng Đạo (phía bắc cầu Hiền Lương 2, xã Vạn Lương) và điểm cuối tại Quốc lộ 26B, phường Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa), với tổng mức đầu tư 2.031 tỷ đồng. Dự án bao gồm các hạng mục như đường giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, kè biển và vỉa hè đoạn qua khu dân cư, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2024 - 2027.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường ven biển Việt Nam có tổng chiều dài khoảng 3.034km. Đoạn đường qua Khánh Hòa kéo dài từ phía bắc hầm đèo Cả đến ranh giới Khánh Hòa - Ninh Thuận, được quy hoạch với quy mô tối thiểu cấp III, IV. Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 cũng đã định hướng tuyến đường bộ ven biển qua Khánh Hòa sẽ bao gồm các tuyến ĐT.651C, ĐT.651B, ĐT.657 và một phần Quốc lộ 1.
Việc phát triển tuyến đường ven biển sẽ không chỉ tạo kết nối giao thông chiến lược cho tỉnh mà còn mở ra những cơ hội lớn về phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho khu vực.
PV
-
Chấn chỉnh công tác cấp giấy xác nhận nguyên liệu thủy sản khai thác
-
Hà Tĩnh: Dự án cảng cá 280 tỷ đồng sắp về đích
-
Phân quyền cho Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch không gian biển quốc gia
-
Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động, đi đầu trong phát triển ngành Logistics