Khánh Hòa phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

12:39 | 01/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 31/5, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về việc phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Bộ Ngoại giao phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19Bộ Ngoại giao phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Nâng cao sức khỏe chống dịch Covid-19 bằng một số phương thuốc đông yNâng cao sức khỏe chống dịch Covid-19 bằng một số phương thuốc đông y

Theo đó, Khánh Hòa tiếp tục tạm dừng hoạt động của một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm: vũ trường, quán bar, pub, karaoke, mát-xa, spa, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim; tiệc cưới; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng; các hoạt động thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga...) cho đến khi có thông báo mới. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 01 (một) mét khi tiếp xúc và áp dụng biện pháp 5K. Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Khánh Hòa phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Các lối xuống biển Nha trang đều có biển cấm.

Các quán ăn, uống đường phố, vỉa hè chỉ được bán mang về, không tổ chức ăn uống tại chỗ. Đối với các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trong nhà phải bố trí bàn ghế giãn cách tối thiểu 01 (một) mét hoặc có tấm chắn ngăn cách giữa các bàn, không sử dụng đồ dùng chung và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, thành lập 05 trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông đường sắt, đường bộ thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa để kiểm tra, kiểm dịch y tế đối với người và phương tiện xe cơ giới đường bộ, xe mô tô từ tỉnh, thành phố khác lưu thông vào tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể:

+ Quốc lộ 1A: Tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (giáp ranh tỉnh Phú Yên).

+ Quốc lộ 1A: Tại xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh (giáp ranh tỉnh Ninh Thuận).

+ Quốc lộ 26: Tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa (giáp ranh tỉnh Đắk Lắk).

+ Quốc lộ 27C: Tại xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (giáp ranh tỉnh Lâm Đồng).

+ Ga Nha Trang.

Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 0 giờ 00 phút, ngày 01/6/2021 cho đến khi có thông báo kết thúc.

Trước đó, tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công điện chỉ đạo cách ly 21 ngày những người đến Nha Trang từ các vùng dịch. Không cho giữ xe và để xe trên bãi biển Nha Trang nhưng vẫn cho tắm biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]