Khám phá Mũi Vi Rồng - Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên Bình Định

14:00 | 04/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70 km về phía Bắc, cách huyện Phù Mỹ 20 km về phía Đông là sẽ đến với thôn Tân Phụng, thuộc xã Mỹ Thọ, nơi đây có Mũi Vi Rồng - một thắng cảnh tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm.
Thưởng ngoạn suối nguồn...Thưởng ngoạn suối nguồn...
Vịnh Xuân Đài - Kiệt tác giao thoa giữa trời và đấtVịnh Xuân Đài - Kiệt tác giao thoa giữa trời và đất
Khám phá Mũi Vi Rồng - Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên Bình Định
Vẻ đẹp hoang sơ Mũi Vi Rồng. Ảnh: Thanh Trung

Theo truyền thuyết, Mũi Vi Rồng xưa kia nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương gọi là “Đá Vảy Rồng”. Đời nhà Đường, một thầy địa lý có tên là Cao Biền chuyên tìm những nơi có long mạch để yếm và ông đã tìm đến Mũi Rồng này. Cao Biền thấy Mũi Rồng có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa. Long mạch bị chém đứt, vảy rồng rơi, máu rồng đổ đọng lại tạo thành những hòn đá son nhỏ nằm lẫn trong cát. Loại đá son này rất cứng, khi mài với nước thì cho ra màu đỏ thắm, cầm không dính tay nên được truyền tụng loại son trời cho. Xưa kia, học trò khắp nơi thường hay về đây để lấy loại đá này về làm son cho thầy chấm bài.

Nếu tinh ý ngày nay thỉnh thoảng ta vẫn có thể tìm thấy những hòn son màu đỏ nằm lẫn trong cát biển. Khi chiều xuống, với quần thể những bãi đá như Bãi Bàn, Đá Dựng lô xô kỳ thú, khu vực Mũi Vi Rồng - Tân Phụng trông như một con rồng kỳ vĩ đang cất mình ra biển.

Khám phá Mũi Vi Rồng - Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên Bình Định
Mũi Vi Rồng mạnh mẽ vươn mình ra biển đầy hùng dũng, giữa lòng núi đá có một hang động xuyên ra biển tạo nên sự giao thoa hài hòa giữa núi và biển. Ảnh Thanh Trung

Khi được quan sát từ xa hay nhìn từ trên cao, Mũi Vi Rồng hiện ra là một tảng đá vươn mình ra biển hùng dũng, bất khuất giữa sóng nước đại dương bao la. Giữa lòng núi đá là một hang động kỳ thú, núi đá và sóng biển tạo cho Mũi Vi Rồng một phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ. Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhấp nhô, những con sóng bạc xô vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa tựa như một con rồng đang cất mình bay ra biển lớn.

Khám phá Mũi Vi Rồng - Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên Bình Định
Sự hài hòa giữa núi và biển, càng làm thêm cho cảnh sắc nơi đây thêm hùng vĩ. Ảnh Thanh Trung

Ngồi trên những tảng đá ngắm nhìn toàn cảnh biển, du khách sẽ nhìn thấy những con thuyền đánh cá ra vào tấp nập, những rặng núi đá nhấp nhô núi tiếp nhau trùng trùng điệp điệp, nhìn thấy bãi cát trắng trải dài xa hút tầm mắt cùng những rặng dừa xanh mát nơi xa… lắng nghe âm thanh, cảm nhận cảm giác thư giãn, thoải mái, được hòa mình vào với thiên nhiên, được nghe tiếng sóng xô ghềnh đá, tiếng gió thổi từ xa mang theo vị biển mặn mòi.

Khám phá Mũi Vi Rồng - Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên Bình Định
Một góc bãi biển neo đậu tàu thuyền nhìn từ Mũi Vi Rồng. Ảnh Thanh Trung

Phía xa là làn nước mát trong xanh nhìn xuyên đáy, tha hồ cho du khách vui chơi, dạo mát. Xen lẫn là những tảng đá nhỏ gần bờ với nhiều hình thù đẹp mắt để du khách có thể ngồi trên đó nghỉ ngơi, té nước hay check-in những bức ảnh đẹp lung linh cùng người thân và bạn bè.

Khám phá Mũi Vi Rồng - Vẻ đẹp hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên Bình Định
Làng chài Tân Phụng - nhìn từ Mũi Vi Rồng. Ảnh Thanh Trung

Về Mỹ Thọ du khách còn có thể khám phá, thăm thú khu chợ Tân Phụng với bao la hải sản tươi ngon nhất được đánh bắt ở biển về mỗi ngày. Hoặc du khách đừng quên mang về một chút hương vị của người dân xứ biển, đó là hương rượu Mỹ Thọ, đặc sản bạn không thể không thử, là ân tình của đất và người nơi đây.

Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà gần gũi Mũi Vi Rồng là điểm đến mới cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm khi du lịch Bình Định.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]