Khám phá cảnh quan “Lưng rồng”

19:30 | 11/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nguyên Bình là một trong những điểm đến tuyệt vời trong hành trình du lịch đến mảnh đất Cao Bằng. Nơi đây quyến rũ khách thập phương bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ và những giá trị địa chất độc đáo từ cảnh quan đá vôi, thung lũng, các hóa thạch, khoáng sản... Điển hình là cảnh quan "Lưng rồng" tại xã Thể Dục, cách thị trấn Nguyên Bình khoảng 5 km.
Hồ Thác Bà - Điểm du lịch nổi tiếng của Yên BáiHồ Thác Bà - Điểm du lịch nổi tiếng của Yên Bái
Trốn nóng mùa hè, sao không đến Mộc Châu?Trốn nóng mùa hè, sao không đến Mộc Châu?
Khám phá cảnh quan “Lưng rồng”
Cảnh quan “Lưng rồng” - như một con rồng đang ẩn mình trong rừng núi.

Cảnh quan “Lưng rồng” là một dạng địa hình độc đáo nằm ở xã Thể Dục (Nguyên Bình). Đây là cảnh quan của một bề mặt san bằng karst ở độ cao khoảng 700 - 800m kéo dài hàng ki-lô-met, trông xa như một con rồng đang ẩn mình trong rừng núi. “Bề mặt san bằng karst” được hiểu là một dãy các bề mặt địa hình karst có cùng độ cao, trừ một số chóp nón karst sót nhô lên trông như lưng rồng. Điều kiện hình thành một bề mặt san bằng karst trong khu vực là quá trình bóc mòn, rửa lũa diễn ra một thời gian dài trong điều kiện kiến tạo tương đối bình ổn.

Khám phá cảnh quan “Lưng rồng”
Địa hình cảnh quan Karst sơ khai với bề mặt san bằng ở điểm di sản Cảnh quan Lưng rồng, xã Thể Dục, huyện Nguyên Bình.

Dưới bề mặt san bằng là thung lũng đá vôi kéo dài hơn 3km, rộng gần 1km, phát triển theo phương Đông Bắc - Tây Nam. Các cụm dân cư và ruộng bậc thang của người dân vùng cao đan xen, làm thành một bộ phận không thể thiếu của cảnh quan khu vực này. Sự có mặt bề mặt san bằng karst ở độ cao 700 - 800m không chỉ có giá trị thẩm mĩ mà còn là bằng chứng chỉ ra rằng cách ngày nay khoảng 5 triệu năm (thời kỳ Pliocen), bối cảnh kiến tạo ở khu vực này là tương đối bình ổn.

Khám phá cảnh quan “Lưng rồng”
Check in tại điểm ngắm cảnh.

Cảnh quan lưng rồng ẩn hiện giữa trời mây là một trong những điểm checkin, chụp ảnh không thể bỏ lỡ trong tuyến trải nghiệm Nguyên Bình (Cao Bằng) của những người đam mê du lịch, khám phá và yêu thiên nhiên kì thú. Địa hình núi non trùng điệp, trời biếc, cây xanh phủ quanh và những bản làng yên bình phía dưới thung lũng... sẽ khiến cho các tín đồ mê “xê dịch” phải lên lịch ngay để đến chinh phục.

Khám phá cảnh quan “Lưng rồng”
Khám phá cảnh quan “Lưng rồng”
Hoàng hôn trên "Lưng rồng".

Đặc biệt, khi mặt trời ngả về Tây, quang cảnh hoàng hôn trên "Lưng rồng" mang một vẻ đẹp bình yên nhưng không kém phần choáng ngợp. Tại điểm ngắm cảnh của Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, du khách được ngắm nhìn bầu trời biến hóa kỳ diệu từ sắc cam đến ánh đỏ hồng, điểm xuyết thêm chút mây trắng hòa cùng sắc xanh của rừng núi, đồng ruộng, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai của nơi đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichcaobang.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]