Khám phá 7 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Viêng Chăn

08:30 | 21/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vườn tượng Phật, tượng đài tưởng niệm Patuxai hay đồng bằng Lọ sẽ là những điểm đến yêu thích của các du khách khi ghé thăm thủ đô Viêng Chăn, Lào.
len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chanLên lịch ghé mùa vàng Mù Cang Chải và trải nghiệm Festival dù lượn 2018
len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chanQuảng Nam triển khai mô hình du lịch thông minh
len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chanGhé thăm những ngôi làng cổ ít người biết đến tại Việt Nam

That Luang Stupa

Nếu bạn mong muốn được tìm hiểu, khám phá về các công trình Phật giáo và các giá trị lịch sử của Lào thì tháp That Luang (hay còn được gọi là Bảo tháp lớn ở Lào) là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ.

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan

Được xây dựng từ thế kỷ 16 và được phủ toàn bộ bằng vàng, tuy nhiên tòa bảo tháp này đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược Xiêm La. Sau đó đến đầu thế kỷ 20, That Luang Stupa mới được phục dựng lại. Ngày nay, That Luang Stupa được coi biểu tượng quốc gia quan trọng nhất của Lào.

Chợ đêm Viêng Chăn

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan

Đối với các tín đồ có niềm đam mê với ăn uống thì chợ đêm Viên Chăn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất. Khu chợ đêm này nằm dọc bên sông Mekong với đủ loại mặt hàng buôn bán khác nhau như: đồ điện tử, quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm cùng nhiều gian hàng ẩm thực bày bán những món ăn hấp dẫn.

Patuxai

Nằm ngay trung tâm thủ đô Viêng Chăn, tượng đài Patuxai được xây dựng nhằm tưởng niệm những người chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp tại Lào.

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan

Bắt đầu khởi công xây dựng từ những năm 1960, tượng đài Patuxai cao 55 m, có 4 mặt, mỗi mặt có bề ngang rộng 24 m, gồm 7 tầng tháp và 2 tầng phụ.

Gợi ý những điểm dừng chân thú vị khi tới Luang Prabang

Vườn tượng Phật

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan

Xieng Khuan hay còn được gọi là vườn tượng Phật, địa điểm này cách thành phố Viêng Chăn khoảng 25km. Nơi đây nổi tiếng với những bức tượng Phật nằm, dài 40 m, tượng thần Indra cưỡi voi 3 đầu hay tháp bí ngô… mang đậm phong cách của Phật giáo và Hindu.

Vang Vieng

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan

Là địa điểm du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất với những du khách ưa thích những trò chơi mạo hiểm, Vang Vieng được bao quanh bởi những ngọn đồi đá vôi, vách đá vôi, hang động và sông. Khi đến với địa điểm này, du khách có thể tham gia các trò chơi như chèo thuyền kayak, leo núi hay thậm chí là đi khinh khí cầu...

Wat Sisaket

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan

Wat Sisaket là tu viện lâu đời nhất còn tồn tại ở Viêng Chăn do Vua Anou xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Thiết kế của ngôi chùa này chịu ảnh hưởng nhiều của kiến trúc Thái Lan với phần mái 5 tầng. Hiện tại Wat Sisaket đang lưu giữ hơn 2.000 bức tượng Phật bằng gốm và bạc.

len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan Lạc bước tới những địa điểm đẹp nhất tại Trung Quốc
len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan Những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi tới Hà Nội
len lich kham pha 7 dia diem noi tieng tai vien chan Gợi ý những địa điểm vui chơi Trung thu lý tưởng tại Hà Nội

Bình An

Tripzilla

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]