Khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC

11:07 | 06/11/2017

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (6/11), sự kiện ngoại giao đa phương quan trọng nhất trong năm và cũng là sự kiện quan trọng nhất của năm APEC Việt Nam 2017- Tuần lễ Cấp cao APEC chính thức khai mạc tại Đà Nẵng.  

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, với 4 ưu tiên là: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; đẩy mạnh liên kết kinh tế sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu.

khai mac tuan le cap cao apec
Đồng hồ đếm ngược thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC ở Đà Nẵng.

Tại Tuần lễ Cấp cao APEC, các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế sẽ cùng trao đổi, thảo luận các biện pháp nhằm tiếp tục hợp tác, liên kết trong vấn đề xử lý các thách thức của thế giới và khu vực, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì 4 sự kiện quan trọng gồm: Hội nghị Các nhà lãnh đạo APEC lần thứ 25; Đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN; Lễ đón chính thức, tiệc chiêu đãi các lãnh đạo APEC và phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC.

khai mac tuan le cap cao apec

Trong khuôn khổ Hội nghị Các nhà lãnh đạo APEC sẽ có các bài phát biểu quan trọng của các nguyên thủ quốc gia 21 nền kinh tế. Trong đó đáng chú ý là phát biểu của: Tổng thống Mỹ Donald Trump; Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; Tổng thống Nga Vladimir Putin; Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe…

Theo Ban tổ chức, có khoảng từ 12.000 - 14.000 đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên tham gia, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 5.000 doanh nghiệp. Tại Tuần lễ Cấp cao APEC có 8 sự kiện chính và nhiều hoạt động bên lề.

Lâm Quý

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc