Khai mạc triển lãm 'Phong cảnh núi Ý' và 'Phong cảnh Việt Nam'

10:12 | 21/07/2021

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Italian Routes - Phong cảnh núi, leo núi, biến đổi khí hậu” được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) từ ngày 23/7 đến 23/8, năm 2021.
Khai mạc triển lãm 'Phong cảnh núi Ý' và 'Phong cảnh Việt Nam'
Khai mạc triển lãm song hành “Italian Routes – Phong cảnh núi Ý” và “Phong cảnh Việt Nam”

Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) là điểm đến đầu tiên trước khi đến Hàn Quốc và các địa điểm Châu Á khác. Mục đích của triển lãm, dựa trên tác phẩm xuất sắc của nhiếp ảnh gia và nhà hoạt động môi trường Fabiano Ventura, đem đến cho khán giả quốc tế cái nhìn về truyền thống tuyệt vời của Ý gắn liền với văn hóa miền núi; sự liên quan của việc leo núi như một cách thể hiện sự tôn trọng và hiểu biết với môi trường sống trên núi, và tác động tàn phá của biến đổi khí hậu đối với hệ sinh thái, đa dạng sinh học của chúng ta. Phần trung tâm của triển lãm, Montagne Italiane (Dãy núi Ý), là một hành trình lý tưởng của nhóm Gran Paradiso khám phá toàn bộ vòng cung Alpine từ tây sang đông, băng qua các khối núi Mont Blanc, Núi Rosa và Cervino, Bernina, Ortles - Cnticale và Adamello, di chuyển về phía đông, đến Dolomites và Julian Alps. Tuyến đường Ý kết thúc với chặng thứ chín dành riêng cho nhóm núi Apennine chính, Gran Sasso.

Mỗi nhóm trong số chín nhóm núi được thể hiện bằng các bức ảnh khổ lớn làm nổi bật các khía cạnh cảnh quan giàu sức gợi của các rặng núi, bằng các hình ảnh so sánh lịch sử và đương đại làm nổi bật sự tiến hóa của các khối băng, nhấn mạnh tác động của biến đổi khí hậu đối với cảnh quan núi. Mỗi nhóm được kèm theo một bảng giới thiệu minh họa các đặc điểm địa lý, lịch sử và địa-băng của nhóm, cùng với một hành trình gợi ý. Cuối cùng, mỗi phần núi được làm phong phú thêm bằng cách tái tạo các tài liệu và tư liệu lịch sử về những chuyến thám hiểm núi cao đầu tiên.

Phần trưng bày ảnh có kèm theo video ghi lại chuyến thám hiểm trên đường mòn của Sông băng - Alps 2020. Các thiết bị leo núi lịch sử và hiện đại cũng được trưng bày. Phần cuối cùng, A look at the world, mở rộng góc nhìn đến các dãy núi quan trọng nhất của Trái đất, nhấn mạnh tính liên tục của văn hóa leo núi ở cấp độ toàn cầu. Vẻ đẹp, nhận thức và tôn trọng môi trường là những chủ đề lớn được phát triển bởi nền văn hóa miền núi trên toàn thế giới. Kể lại các bước của dự án Trên đường mòn của Sông băng (Karakorum 2009, Caucasus 2011, Alaska 2013, Andes 2016, Himalayas 2018), phần này hiển thị hình ảnh đại diện của từng chuỗi núi, với các so sánh bằng hình ảnh về các biến thể của các khối băng. Các bức ảnh được kèm theo đoạn giới thiệu phim tài liệu được thực hiện trong năm cuộc thám hiểm.

Italian Routes đồng hành với dự án song song: “Phong cảnh Việt Nam - Đa dạng sinh thái, biến đổi khí hậu, khám phá mới”, với các tác phẩm nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Hoàng Thế Nhiệm, Hoàng Giang Hải và Trần Đặng Đăng Khoa, về sự bổ sung giữa phong cảnh núi của Italia và Việt Nam.

Việt Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps