Khai mạc lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật

09:36 | 30/07/2016

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 29/7, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật chính thức được khai mạc tại TP Đà Nẵng với chủ đề “Kết mối lương duyên”.

Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia của 75 gian hàng của các tỉnh, thành phố và hơn 17 tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản. Đây là lần thứ 3 lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật được tổ chức, bắt đầu từ dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2013).

Chương trình được triển khai nhằm thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách.

62 đoàn khách Nhật Bản, trong đó có 25 đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke với các nghệ nhân trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang… cũng đã đến tham dự lễ hội.

khai mac giao luu van hoa viet nhat

Hai bạn trẻ hóa trang (cosplay) thành các nhân vật hoạt hình Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Trong năm qua, Đà Nẵng đã kết nghĩa với nhiều thành phố của Nhật Bản nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai bên. Các đường bay thẳng từ Đà Nẵng tới Narita và sắp tới đây là Osaka đã góp phần thúc đẩy sự giao thương giữa Đà Nẵng và Nhật Bản, mang lại những cơ hội mới cho cả hai bên”.

Sau khi khai mạc, lễ hội đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là các bạn trẻ với nhiều hình thức cosplay đặc sắc.

Hà Anh