Khai mạc EXPO 2020 Dubai: Giúp thế giới xích lại gần nhau

19:30 | 01/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày 30/9, Lễ khai mạc Triển lãm Thế giới (EXPO) 2020 đã chính thức diễn ra tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là kỳ triển lãm lịch sử diễn ra trong bối cảnh toàn thế giới vẫn đang phải chống chọi với đại dịch COVID-19 và là sự kiện toàn cầu lớn đầu tiên mở cửa cho khách tham quan kể từ khi đại dịch bùng phát.
Khai mạc EXPO 2020 Dubai: Giúp thế giới xích lại gần nhau
Ngài Sheikh Hamdan bin Rashid al Maktoum, Thái tử Dubai và là Chủ tịch Hội đồng Điều hành Dubai đã tuyên bố khai mạc Triển lãm. Ảnh: Expo 2020 Dubai

Lễ khai mạc hoành tráng được mở đầu bằng hình ảnh trao vòng tròn vàng, biểu tượng của EXPO 2020 Dubai, tượng trưng cho những nền văn minh cổ đại hội tụ tại UAE, khẳng định về một đất nước văn minh và khát vọng đổi mới, sáng tạo. Một “đại tiệc” của âm thanh, ánh sáng và công nghệ đã được nước chủ nhà chuẩn bị công phu tại Lễ khai mạc. Thông điệp về sức mạnh của hợp tác toàn cầu vì một tương lai phát triển bền vững đã được gửi đi toàn thế giới.

Ngài Sheikh Hamdan bin Rashid al Maktoum, Thái tử Dubai và là Chủ tịch Hội đồng Điều hành Dubai đã tuyên bố khai mạc Triển lãm EXPO lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Đông. “Tại thời điểm này, toàn bộ thế giới tập trung tại UAE. Hôm nay, chúng ta cùng nhau chứng kiến một khởi đầu mới và cùng nhau Khai mạc Triển lãm Thế giới”, Thái tử Sheikh Hamdan bin Rashid al Maktoum nói.

Khai mạc EXPO 2020 Dubai: Giúp thế giới xích lại gần nhau
Lễ khai mạc Expo 2020 Dubai được tổ chức hoành tráng với “đại tiệc” của âm thanh, ánh sáng và công nghệ. Ảnh: Expo 2020 Dubai

Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoan dung và Hòa hợp, Tổng Đại diện EXPO Dubai Sheikh Nahyan bin Mubarak Al Nahyan chia sẻ: “Hôm nay, trong năm kỷ niệm vàng, chúng tôi chia sẻ với thế giới những bài học, trong đó quan trọng nhất là bằng cách kết nối trí tuệ, chúng tôi có thể đạt được những dấu mốc tưởng như là không thể. Chính tầm nhìn này đã thúc đẩy chúng tôi vào năm 2011 ứng cử thành công vai trò tổ chức EXPO và lựa chọn "Kết nối tư duy, kiến ​​tạo tương lai" làm chủ đề cho kỳ Triển lãm lần này”.

Ngoài 3.000 khán giả bên trong tòa nhà mái cầu Al Wasl Plaza, hàng triệu người trên toàn cầu đã dõi theo sự kiện đáng mong chờ nhất trong năm và khung cảnh ngoạn mục, ấn tượng của buổi lễ khai mạc EXPO 2020. Các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng thế giới gồm ca sĩ giọng nam cao người Italy Andrea Bocelli; ca sĩ người Anh Ellie Goulding; ca sĩ người Mỹ Andra Day; nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc Lang Lang và ca sĩ Arab Saudi Mohammed Abdu đã trình diễn tại buổi lễ. Bằng âm nhạc, các nghệ sỹ đã truyền tải thông điệp “Kết nối tư duy, kiến tạo tương lai” giúp các nước trên thế giới xích lại gần nhau, cùng nhau tạo dựng tương lai hòa hợp, phát triển bền vững. Buổi lễ kết thúc trong ca khúc Prayer (Lời nguyện cầu) với giọng ca quyến rũ, đầy năng lượng của nam ca sĩ Andrea Bocelli, cầu cho một thế giới nhân ái, an lành.

Khai mạc EXPO 2020 Dubai: Giúp thế giới xích lại gần nhau
Các nghệ sỹ trình diễn trong buổi lễ khai mạc Triển lãm. Ảnh: Expo 2020 Dubai

Đoàn Việt Nam do bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng Đại diện Việt Nam tại EXPO Dubai và ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại UAE dẫn đầu, tham dự buổi lễ.

EXPO có tuổi đời hơn 170 năm, được đánh giá là sự kiện quy mô lớn thứ 3 toàn cầu, chỉ đứng sau Thế vận hội (Olympic) và Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup). Triển lãm diễn ra từ ngày 1/10/2021 đến ngày 31/3/2022.

Khai mạc EXPO 2020 Dubai: Giúp thế giới xích lại gần nhau
Cờ Việt Nam cùng các quốc gia tung bay trong Lễ khai mạc Triển lãm. Ảnh: Expo 2020 Dubai

Tối nay (1/10), Lễ khai trương Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ diễn ra tại Làng EXPO 2020 Dubai với chủ đề “Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai".

Nhà Triển lãm Việt Nam thông qua ngôn ngữ triển lãm kết hợp với ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, đặt mục tiêu giới thiệu với bạn bè quốc tế các giá trị tinh hoa truyền thống và thành tựu đổi mới sáng tạo của quốc gia, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, mở ra cơ hội gia tăng hợp tác, đầu tư giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông và thế giới.

Một số hoạt động nổi bật của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai sẽ diễn ra gồm: Trưng bày Áo dài (từ ngày 1/10/2021-31/3/2022), Ngày ASEAN (13/12/2021), Tuần lễ Cà phê Việt Nam (1/1/2022), Ngày Việt Nam (30/12/2021), Trình diễn Rối nước (1/10/2021-31/3/2022).

https://dulich.petrotimes.vn/

baochinhphu.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]