Khả năng chống tăng hoàn hảo của Kornet EM

09:24 | 30/11/2011

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kornet EM do Nga sản xuất là hệ thống chống tăng tự hành, được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe thiết giáp, hay thậm chí cả trực thăng.

Hệ thống Kornet EM

Hệ thống chống tăng Kornet EM bao gồm:

Xe thiết giáp Tigr với 2 bệ phóng tự động, mỗi bệ mang 4 ống phóng tên lửa. Hệ thống này được trang bị khả năng ngắm nhiệt ảnh tích hợp màn hình hiển thị có độ phân giải cao, thiết bị ảnh nhiệt thế hệ thứ ba, kênh dẫn đường tên lửa bằng laser và thiết bị theo dõi mục tiêu tự động.

Loại tên lửa được trang bị cho Kornet EM là tên lửa điều khiển 9M133FM-3 có tầm bắn lên tới 10.000m với các cảm biến tiếp xúc và không tiếp xúc.

Bên cạnh đó, hệ thống Kornet EM còn được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển 9M133M2 và 9M133FM có tầm bắn lên tới 8.000m, với đầu đạn thuốc nổ lõm, có khả năng xuyên giáp dày tới 1.300mm.

Theo đánh giá chung, hệ thống Kornet EM so với những hệ thống được thiết kế tương tự với cùng nhiệm vụ thì hệ thống Kornet EM tỏ ra vượt trội hơn hẳn, ngay cả vấn đề bảo dưỡng cũng như cách sử dụng. Ngoài ra, giá thành của những đầu đạn này rẻ hơn rất nhiều khiến nó trở thành một loại vũ khí thật sự có tiềm năng trong lĩnh vực thương mại.

Xem Kornet EM tiêu diệt mục tiêu:

M.Q (Theo Ria/Wiki)