Kết thúc hành trình mang quà Tết cho đồng bào Tây Bắc

09:09 | 18/01/2013

973 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 17/1 là ngày cuối cùng của cuộc hành trình Tây Bắc do Báo Năng lượng Mới phát động cùng các đơn vị đồng hành là Công đoàn Dầu khí, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng Công ty Dung dịch và Hóa phẩm Dầu khí (DMC).

>> Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà Tết cho đồng bào Lai Châu và Điện Biên

Đoàn công tác tặng quà tết cho đồng bào Tây Bắc đã đến xã Tông Qua Lìn, huyện Dào San. Đây là một xã nằm trên núi cao hơn 800m, từng là điểm nóng về an ninh trật tự với dân số chủ yếu là người H’ Mông. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, địa phương, xã đã có nhiều thay đổi phát triển mạnh về kinh tế, an ninh.

Đoàn công tác có sự tham dự của ông Nguyễn Như Phong, Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới; ông Bùi Quang Hưng, Ủy viên HĐQT PVFCCo. Về phía địa phương có sự hiện diện của ông Tạ Phúc Rực, Phó phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh Lai Châu; ông Vàng A Chỉnh, Phó Chủ tịch xã Tông Qua Lìn.

Bà con người Mông xã Tông Qua Lìn háo hức đón đoàn công tác

Ông Bùi Quang Hưng, đại diện PVFCCo đã trao 150 phần quà gồm chăn bông, dầu ăn, bánh kẹo cho bà con dân tộc Mông của xã Tông Qua Lìn. Đồng thời tặng 50 phần quà gồm chăn bông, bánh kẹo cho Trường PTCS Dân tộc Nội trú Dào San.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của bà con, các cháu học sinh, ông Bùi Quang Hưng đã xúc động phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm tỉnh Lai Châu, đại diện cho Tổng Công ty tặng quà tết cho đồng bào tôi rất cảm động trước hoàn cảnh khó khăn của bà con. Mong rằng những món quà được chia sẻ từ cán bộ công nhân viên PVFCCo sẽ giúp bà con thêm ấm no đón Tết Quý Tỵ”.

Ông Bùi Quang Hưng, Ủy viên HĐQT PVFCCo tặng quà cho học sinh Trường PTCS DTNT Dào San

Ông Bùi Quang Hưng tặng quà cho bà con hoàn cảnh khó khăn của xã Tông Qua Lìn

 

Ông Giàn Sán Dìn, người dân bản Hơ Miên, xã Tông Qua Lìn đã chia sẻ: "Người Mông chúng tôi rất cảm động và vui sướng được nhận những phần quà của cán bộ công nhân viên PVFCCo".  

Trong năm 2012, PVFCCo là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong công tác an sinh xã hội với tổng số tiền lên đến 160 tỉ đồng. Trong năm 2013, PVFCCo sẽ tiếp tục lấy công tác an sinh xã hội làm công tác trọng điểm để xây dựng nên văn hóa kinh doanh của PVFCCo trong nền văn hóa Dầu khí với những truyền thống tốt đẹp như tương thân, tương ái, chia sẻ vì cộng đồng xã hội.

Chiều ngày 17/01, Đoàn công tác đã đến thăm và trao quà cho Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Lai Châu. Đơn vị đồng hành từ những ngày đầu tiên của chương trình, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã trao tặng 3 bộ máy tính, dầu ăn, bột canh, bánh kẹo với tổng trị giá 60 triệu đồng gửi tặng thầy cô giáo và các học viên của Trung tâm.

Bà Hồng Trang, đại diện DMC trao quà cho lãnh đạo Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Lai Châu

Bà Hồng Trang, đại diện cho DMC phát biểu: “Đại diện cho Tổng Công ty tôi mong rằng món quà nhỏ của chúng tôi sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trung tâm, giúp thầy cô và các học viên có một cái tết, mùa xuân mới ý nghĩa, hạnh phúc”.

Bà Phạm Hồng Phượng, Phó giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Lai Châu phát biểu tại lễ tiếp nhận quà tết của DMC

Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Lai Châu có 1.600 học viên, trong đó hơn 400 học viên từ lớp 10 đến lớp 12, hơn 200 em là người các dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, Trung tâm đang chịu trách nhiệm dạy học cho hơn 1.000 học sinh bổ túc văn hóa. Trung tâm là nơi cung cấp lực lượng lao động chủ lực của tỉnh Lai Châu.

Các em học sinh Trường Dân tộc Nội trú Dào San phấn khởi đem chăn ấm về nơi ở

Các em học sinh nhận chăn bông về cho gia đình

Niềm vui nhận được chăn ấm

Trong 6 ngày qua, Đoàn công tác tặng quà tết cho đồng bào Tây Bắc đã vượt qua gần 2.000 km, đem hơn 1.000 chiếc chăn bông, 2 tấn quà tặng của các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đến với bà con hai tỉnh miền núi nghèo nhất hiện nay là Điện Biên và Lai Châu.

Hành trình đã ghi lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng chính quyền, nhân dân hai tỉnh, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”, văn hóa tốt đẹp của người dầu khí “chia sẻ và hướng về cộng đồng”.

Thành Công

DMCA.com Protection Status