Kết quả vòng 22 Serie A

11:08 | 30/01/2018

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Milan giành thắng lợi với bàn thắng gây tranh cãi, Roma phải trả giá vì pha đá hỏng penalty; Mertens tìm lại được cảm hứng ghi bàn giúp Napoli vượt qua Bologna… Đó là kết quả các trận đấu của Serie A tại vòng 22.  

Milan 2 - 1 Lazio (Cutrone 15’, Bonaventura 44’ - Marusic 20’)

Lazio vẫn giữ vị trí thứ ba dù nhận thất bại 2-1 tại sân San Siro, nhưng trận thua của họ gây nhiều tranh cãi vì dường như Patrick Cutrone đã ghi bàn bằng tay.

ket qua vong 22 serie a
Pha ghi bàn mở tỷ số trận đấu của Cutrone gây tranh cãi

Đây là một vòng đấu mà quyết định của các trọng tài gây nhiều tranh cãi và không khác nhau mấy kể cả sau khi đã sử dụng VAR, các trọng tài đã không nhận thấy Cutrone ghi bàn thắng mở tỷ số không phải bằng đầu mà bằng cánh tay của mình.

Tuy nhiên Adam Marusic đã gỡ hòa 5 phút sau đó, sau khi nhận bóng từ đường chọc khe của Lucas Leiva, tiền vệ này đã có pha cứa lòng đẹp mắt vào góc xa khung thành của thủ môn Donnarumma. Nhưng cú bay người đánh đầu của Jack Bonaventura ngay trên chấm phạt đền ở cuối hiệp một đã ấn định tỷ số trận đấu.

Lazio đã dồn lên tấn công trong hiệp hai và cả hai đội đều đã có những cơ hội ghi bàn, trên hết là đường chuyền căng ngang của Senad Lulic không ai chạm được vào, cũng như cú sút xa đập xà ngang của Luis Alberto. Đây đã là chiến thắng thứ ba liên tiếp của AC Milan.

Roma 0 - 1 Sampdoria (Duvan Zapata 80’)

Sampdoria khiến Roma lún sâu vào khủng hoảng với chiến thắng bất ngờ 1-0 ngay tại Olimpico, sau khi Emiliano Viviano đã cứu thua quả đá phạt đền của Alessandro Florenzi trước khi Duvan Zapata ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

ket qua vong 22 serie a
Roma đã phải trả giá sau pha sút hỏng penalty của Florenzi

Cả hai thủ môn Alisson và Viviano đều đã làm việc tốt trong việc giữ sạch mành lưới của mình trong vòng 80 phút đầu tiên.

Trong đó pha cứu thua quan trọng nhất là của Viviano trước pha sút phạt 11m của Florenzi ở hiệp đấu đầu tiên, từ tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Bereszynski.

Alisson cuối cùng đã bị đánh bại bởi Duvan Zapata, cầu thủ này đã lẻn ra sau Juan Jesus để chạm vào đường căng ngang của Nicola Murru.

Đây là một kết quả tồi tệ đối với Roma, họ bị chính Sampdoria rút ngắn xuống còn 4 điểm, trong khi không thể tận dụng cơ hội sảy chân của Lazio và Inter tại vòng đấu này.

Napoli 3 - 1 Bologna (Mbaye og.5’, Mertens p.37’, 59’ - Palacio 1’)

Thật khó để dự đoán trước các cầu thủ của HLV Roberto Donadoni, khi Palacio đánh đầu mở tỷ số ngay ở giây thứ 25 tại sân San Paolo. Tuy nhiên chân sút chủ lực của đội khách Verdi, người từ chối chuyển sang Napoli trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, đã phải rời sân ngay ở phút thứ 5 khiến Bologna suy yếu một phần.

Và ngay lập tức, từ đường chuyền của Mario Rui đập chân hậu vệ Bologna đi xoáy đập vào xà ngang, vô tình rơi đúng Ibrahima M'Baye đi vào lưới.

Napoli dồn lên tấn công, Mertens đã chuyển hóa quả phạt đền có được khi Jose Callejon bị kéo áo trong vòng cấm, thành bàn nâng tỷ số lên 2-1. Chính tiền đạo này sau đó ấn định kết quả trận đấu với pha kết thúc tuyệt vời vào góc cao khung thành của thủ môn Mirante, qua đó giúp Napoli đòi lại vị trí dẫn đầu sau khi bị Juventus chiếm giữ trong 20 tiếng.

Spal 1 - 1 Inter (Paloschi 91’ - Vicari og.48’)

Inter nghĩ rằng họ đã có chiến thắng đầu tiên sau hai tháng khi Francesco Vicari đá phản lưới nhà ở đầu hiệp hai, nhưng Alberto Paloschi đã giữ lại một điểm cho đội áp chót bảng xếp hạng SPAL vào những phút bù giờ.

ket qua vong 22 serie a
Pha đánh đầu ghi bàn san bằng tỷ số ở những phút bù giờ của Paloschi

Màn trình diễn của Nerazzurri tại sân vận động Mazza không phải là kém, nhưng các cầu thủ của HLV Leonardo Semplici cũng xứng đáng với một điểm có được.

Inter có bàn thắng khi Vicari bất ngờ phá bóng phản lưới nhà sau đường chuyền bổng của Joao Cancelo. Hai thủ môn sau đó rất ít việc để làm, nhưng Handanovic đã không thể làm gì sau cú lắc đầu của Paloschi từ đường chuyền của Mirko Antenucci vào những phút bù giờ của trận đấu.

Các trận đấu khác

Hellas Verona bất ngờ đè bẹp Fiorentina 4-1, 10 cầu thủ Udinese vượt qua Genoa và trận hỗn chiến Crotone - Cagliari.

Verona đã giành được kết quả đáng ngạc nhiên nhất tại vòng 22 khi họ bất ngờ hủy diệt Fiorentina ngay tại sân Franchi với tỷ số 4-1. Fiorentina có thể đổ lỗi cho kết quả nêu trên do thiếu may mắn cũng như hàng phòng ngự thi đấu kém cỏi.

ket qua vong 22 serie a
Tiền đạo trẻ Kean lập cú đúp cho Verona trong trận thắng bất ngờ của Verona trước Fiorrentina

Cả hai đội Genoa và Cagliari đều ghi bàn trong hiệp một, trong đó pha phạt đền dẫn đến bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Crotone gây ra rất nhiều tranh cãi dù trọng tài đã sử dụng công nghệ VAR. Trong hiệp hai, Cagliari chỉ thi đấu với 10 người khi Pisacane bị đuổi khỏi sân trong những phút bù giờ ở hiệp một, nhưng họ vẫn giữ vững được tỷ số hòa cho đến khi trọng tài nổi hiệu còi kết thúc trận đấu.

Pha dứt điểm quyết đoán từ xa của Valon Behrami đã mang lại bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Udinese, mặc dù Genoa đã tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người khi Samir bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 62.

Torino sớm dẫn trước Benevento trên sân nhà ngay từ phút thứ 3. Tiếp đó họ có lợi thế hơn người, khi thủ môn Vid Belec của đội khách không giữ được bình tĩnh tự mình tung ra cú đá vào M'Baye Niang, do cầu thủ này cản trở anh phát bóng lên, ở phút thứ 33 và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Torino hoàn tất chiến thắng 3-0 ngay trong hiệp một.

Crotone 1 - 1 Cagliari (Trotta p.29’ - Cigarini 45+7’)

Fiorentina 1 - 4 Verona (Gil Dias 53 - Vukovic 11’), Kean 20’, 47’, Ferrari 55’)

Genoa 0 - 1 Udinese (Behrami 62’)

Torino 3 - 0 Benevento (Iago Falque 3’, Niang 40’, Obi 45’)

Bảng xếp hạng sau vòng 22:

ket qua vong 22 serie a

Lịch thi đấu vòng 23:

ket qua vong 22 serie a

Danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu:

20 bàn: Immobile (Lazio)

18 bàn: Icardi (Inter)

15 bàn: Quagliarella (Sampdoria)

14 bàn: Dybala (Juventus)

13 bàn: Mertens (Napoli)

12 bàn: Quagliarella (Sampdoria)

10 bàn: Higuain (Juventus), Dzeko (Roma)

Billy Trung