Kenya muốn trở thành trung tâm nhập khẩu khí hóa lỏng của Đông Phi

11:58 | 10/04/2021

|
(PetroTimes) - Ngày càng có nhiều quốc gia châu Phi khuyến khích người dân quay lưng lại với việc sử dụng than củi để nấu ăn, chuyển sang sử dụng khí hóa lỏng (LPG).
Kenya muốn trở thành trung tâm nhập khẩu khí hóa lỏng của Đông Phi

Ở Kenya, tiêu thụ khí hóa lỏng (LPG) đã tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây nhờ khung pháp lý phù hợp và cơ sở hạ tầng nhập khẩu và phân phối được cải thiện. Với mục tiêu trở thành trung tâm nhập khẩu nhiên liệu này ở Đông Phi, quốc gia này đang nỗ lực làm việc để đảm bảo rằng khả năng nhập khẩu theo kịp đà tăng trưởng của tiêu dùng nội địa và đón đầu nhu cầu trong tương lai.

Chính sách này của Kenya sẽ cho phép nước này đáp ứng một phần nhu cầu của Ethiopia, Uganda, Rwanda, Burundi và Tanzania. Cho đến nay, chiến lược của chính phủ Kenya dựa trên việc giảm giá thành của LPG để tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp sử dụng.

Kenya, quốc gia có hai cảng nhập khẩu LPG ở Mombasa, thời gian gần đây đã chứng kiến ​​việc vận chuyển LPG bằng đường sắt và xe tải tăng lên. Ngoài ra, việc tiếp tục mở rộng cảng và kho bãi trong những năm tới sẽ cho phép tiêu thụ tiếp tục tăng trưởng. Kenya, với hơn 54 triệu dân, dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng tiêu thụ LPG bình quân đầu người hàng năm, đạt 8-9 kg vào năm 2050.

Đối mặt với các nhiên liệu như than, củi hoặc thậm chí là dầu mỏ phát ra khói có chứa các hạt độc hại đồng thời góp phần làm tăng lượng phát thải khí nhà kính, LPG được coi là sạch hơn. Việc sử dụng loại khí này vì thế ngày càng được các nước châu Phi ưa chuộng.

Kenya rút khỏi phiên tòa của Tòa án Công lý quốc tế về tranh chấp ranh giới biển với SomaliaKenya rút khỏi phiên tòa của Tòa án Công lý quốc tế về tranh chấp ranh giới biển với Somalia
Tòa án Công lý quốc tế mở phiên tòa về tranh chấp ranh giới biển giữa Somalia và KenyaTòa án Công lý quốc tế mở phiên tòa về tranh chấp ranh giới biển giữa Somalia và Kenya
Tập đoàn Pháp quyết tâm thâu tóm thị trường phân phối xăng dầu KenyaTập đoàn Pháp quyết tâm thâu tóm thị trường phân phối xăng dầu Kenya

Nh.Thạch

AFP