Kế hoạch đầu tư và phát triển xe điện của Anh có gì đặc biệt?

14:18 | 24/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Vương quốc Anh có kế hoạch ngừng bán các loại xe chạy bằng động cơ diesel và xăng mới từ năm 2030. Từ năm 2035, tất cả các xe ô tô và xe tải mới sẽ không có lượng khí thải từ ống xả.
Kế hoạch đầu tư và phát triển xe điện của Anh có gì đặc biệt?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Những mục tiêu này sẽ đòi hỏi một sự gia tăng đáng kể cơ sở hạ tầng sạc xe điện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và xua tan nỗi lo về "sự lo lắng về phạm vi", một thuật ngữ đề cập đến ý tưởng rằng xe điện không thể thực hiện những chuyến đi dài mà không mất điện bị mắc kẹt.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC “Squawk Box Europe” vào 20/5, hãng Ford của Anh và giám đốc điều hành của Ireland, Lisa Brankin, đã đề cập đến nhu cầu về cơ sở hạ tầng nhiều hơn. “Tôi nghĩ rằng có rất nhiều mối quan tâm của người tiêu dùng về cơ sở hạ tầng đang có”.

Brankin tiếp tục tham khảo một ước tính gần đây từ Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh xe máy rằng khoảng 2,3 triệu điểm thu phí công cộng sẽ được yêu cầu vào năm 2030 để “cung cấp phạm vi bao phủ đầy đủ và giải quyết nỗi lo lắng”.

Cơ quan công nghiệp cho biết thêm nếu mục tiêu này đạt được, hơn 700 điểm sạc mới sẽ cần được lắp đặt mỗi ngày cho đến năm 2030.

Dựa trên các số liệu từ Zap-Map, cung cấp thông tin về vị trí của các điểm thu phí công cộng trong 30 ngày, SMMT cho biết có khoảng 42 điểm đã được lắp đặt hàng ngày.

Ford’s Brankin cho biết: “Chúng tôi cần một kế hoạch thực sự toàn diện với nhiều bên liên quan để đạt được cơ sở hạ tầng tính phí. Một chút hỗ trợ khác mà tôi nghĩ chúng tôi thực sự cần là sự hỗ trợ từ chính phủ xung quanh các ưu đãi mua hàng cho khách hàng. Xe điện đắt hơn một chút so với xe động cơ thông thường và để giúp tất cả người dân chuyển đổi. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần một số hỗ trợ xung quanh việc khuyến khích”.

Khi Vương quốc Anh chuyển hướng sang xe điện chạy bằng pin, các cuộc thảo luận và tranh luận xung quanh cách tốt nhất để quản lý quá trình chuyển đổi lớn này sẽ tiếp tục.

Mới đây, Ủy ban Tài khoản Công của Quốc hội Vương quốc Anh (PAC) đã công bố một báo cáo cho biết người tiêu dùng “chưa hoàn toàn tin rằng xe ô tô không phát thải là sự thay thế phù hợp cho các mẫu xe chạy bằng xăng và dầu”.

Trong số những điều khác, báo cáo nêu lên những lo ngại về khả năng chi trả, độ dài mà xe điện có thể di chuyển bằng một lần sạc, cũng như “tính khả dụng và khả năng tiếp cận của các điểm sạc khi và ở những nơi cần thiết”.

PAC nói thêm: “Chúng tôi không tin rằng chính phủ đã suy nghĩ đầy đủ về cách cơ sở hạ tầng sạc sẽ mở rộng với tốc độ cần thiết để đáp ứng thời gian biểu đầy tham vọng là loại bỏ dần các loại xe chạy bằng xăng và dầu”.

Trả lời báo cáo của PAC, người phát ngôn của chính phủ cho biết: Họ có “một cách tiếp cận rất tham vọng và hàng đầu thế giới để tăng lượng xe ô tô không phát thải và những tiến bộ mà chúng tôi đang đạt được trong lĩnh vực này sẽ giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu của mình”.

“Hiện tại, chúng tôi đang đầu tư 2,8 tỷ bảng Anh để giúp ngành công nghiệp và các tài xế thực hiện chuyển đổi, và sẽ tiếp tục công việc của chúng tôi để lắp đặt hàng nghìn điểm sạc, thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ mới để đáp ứng các mục tiêu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto