Kế hoạch đấu thầu xây dựng hòn đảo năng lượng đầu tiên trên thế giới

10:00 | 23/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà phát triển trang trại điện gió Orsted (Orsted.co) có kế hoạch đệ trình một cuộc đấu thầu chung với quỹ ATP của Đan Mạch để tài trợ và xây dựng hòn đảo năng lượng đầu tiên trên thế giới ở Biển Bắc.
Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án "Cánh đồng gió" ngoài khơi bờ biển phía Đông
Canada chú trọng tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạoCanada chú trọng tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo
Trạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triềuTrạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triều
Kế hoạch đấu thầu xây dựng hòn đảo năng lượng đầu tiên trên thế giới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hòn đảo nhân tạo đầu tiên trên thế giới ở Biển Bắc sẽ sản xuất và lưu trữ đủ năng lượng xanh để đáp ứng nhu cầu điện cho 3 triệu hộ gia đình châu Âu, đã được các nhà lập pháp Đan Mạch phê duyệt vào tháng 2 như một phần trong các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của đất nước.

"Đảo năng lượng Biển Bắc sẽ là nền tảng trong việc khai thác các nguồn gió ngoài khơi của Đan Mạch, có thể đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi xanh của Đan Mạch và châu Âu và tạo ra hàng nghìn việc làm ở Đan Mạch", Orsted cho biết trong một tuyên bố.

Orsted dự kiến ​​dự án sẽ do nhà nước Đan Mạch sở hữu đa số, sẽ được đưa ra đấu thầu vào năm tới và quyết định sẽ được thông báo vào năm 2023.

Giai đoạn đầu của hòn đảo sẽ được kết nối với hàng trăm tuabin gió ngoài khơi sẽ cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình, hydro xanh cho vận tải biển, hàng không, công nghiệp và vận tải hạng nặng.

Hòn đảo năng lượng sẽ có giá khoảng 34 tỷ USD trải dài 80km ngoài khơi bờ biển phía tây của Đan Mạch. Các tuabin gió sẽ có công suất ban đầu là 3 gigawatt và dự kiến ​​sẽ hoạt động vào khoảng năm 2033.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto