Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+

10:02 | 28/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC, Nga và các nước đồng minh sẽ bám sát kế hoạch nới lỏng theo từng giai đoạn hạn chế sản xuất dầu từ tháng 5 đến tháng 7, trong bối cảnh dự báo lạc quan về sự phục hồi nhu cầu toàn cầu, bất chấp các trường hợp nhiễm coronavirus gia tăng ở Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản.
Dầu thô giảm giá trở thành vấn đề Dầu thô giảm giá trở thành vấn đề "đau đầu" với OPEC?
Giá dầu giảm sau khi OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượngGiá dầu giảm sau khi OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng
Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo các nguồn tin OPEC+ cho biết: OPEC+ đã từ bỏ kế hoạch tổ chức cuộc họp bộ trưởng vào hôm 28/4, sau cuộc họp hôm 27/4 gồm các bộ trưởng là thành viên của ban giám sát thị trường.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết: Sau cuộc hội đàm đã quyết định tuân theo các chính sách đã được thống nhất rộng rãi tại cuộc họp ngày 1/4 trước đó của OPEC+.

Ông cho biết cuộc họp bộ trưởng OPEC+ tiếp theo được lên kế hoạch vào ngày 1/6 để xem xét mức sản lượng cho tháng 7 và tháng 8. Một tuyên bố của OPEC+ cũng xác nhận ngày 1/6 cho cuộc họp tiếp theo.

OPEC+ chịu trách nhiệm về hơn 1/3 sản lượng toàn cầu, đã cắt giảm sản lượng khoảng 8 triệu thùng mỗi ngày, tương đương hơn 8% nhu cầu toàn cầu. Mức giảm bao gồm việc Ả Rập Xê Út tự nguyện cắt giảm 1 triệu thùng/ngày.

Tại cuộc họp ngày 1/4, nhóm đã đồng ý đưa 2,1 triệu thùng/ngày trở lại thị trường từ tháng 5 đến tháng 7, giảm bớt mức cắt giảm xuống còn 5,8 triệu thùng/ngày.

Trong một báo cáo của các chuyên gia OPEC+, nhóm này dự báo nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2021 sẽ tăng 6 triệu thùng/ngày, sau khi giảm 9,5 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

Nhóm OPEC+ cũng cho biết: Mặc dù đã có hơn 1 tỷ liều vắc-xin Covid-19 được sử dụng trên toàn cầu, nhưng họ lo ngại rằng sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới ở Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản có thể làm giảm nhu cầu về dầu thô.

Giá dầu phục hồi vào hôm 27/4 sau khi giảm phiên trước đó, với mức tăng bị giới hạn bởi lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới.

Theo báo cáo của OPEC+, dự kiến ​​dự trữ dầu thương mại sẽ đạt 2,95 tỷ thùng trong tháng 7, dưới mức trung bình 2015-2019 và ​​sẽ duy trì dưới mức trung bình đó trong thời gian còn lại của năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto