Kẻ giết hai nhà báo Mỹ đã tự sát

08:54 | 27/08/2015

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc truy tìm thủ phạm vụ xả súng làm 2 phóng viên Mỹ thiệt mạng ở tiểu bang Virginia đã kết thúc. Nghi phạm đã tự sát khi đối mặt với cảnh sát.
ke-giet-hai-nha-bao-my-da-tu-sat
Vester Flanagan, kẻ bắn chết hai nhân viên đài WDBJ7, đã tự sát
my tranh gianh gai dep 13 nguoi bi banMỹ: Tranh giành gái đẹp, 13 người bị bắn

Một nữ phóng viên và một chuyên viên thu hình, đã bị một cựu đồng nghiệp bắn chết trong lúc đang thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp cho đài truyền hình địa phương WDBJ-TV ở Roanaoke, Virginia, sáng 26/8 (giờ địa phương).

Nạn nhân là cô Alison Parker, 24 tuổi, và anh Adam Ward, 27 tuổi, bị bắn chết vào lúc 6 giờ 45 phút sáng ngày 26/8, khi đang làm chương trình phỏng vấn về cộng nghiệp du lịch tại một thành phố nhỏ ở miền Nam của tiểu bang Virginia.

Hình ảnh và âm thanh trên TV cho thấy sau một loạt tiếng súng nổ (cả thảy 15 phát đạn), chiếc máy quay phim anh Adam Ward đặt trên vai bị rớt xuống đất, vô tình cho mọi người thấy rõ khuôn mặt tên sát nhân đang cầm súng, kèm theo tiếng la thất thanh của cô Alison Parker.

Ngoài 2 nạn nhân chết ngay tại chỗ, người đang được phỏng vấn là bà Vicki Gardner, Chủ tịch Phòng Thương mại địa phương cũng trúng đạn nhưng may mắn được cứu sống.

Theo cảnh sát, hung thủ tên là Vester Lee Flanagan, 41 tuổi, còn có tên khác là Bryce Williams.

Đáng chú ý là sau khi nổ súng, chính tên sát nhân còn kịp đưa lên mạng xã hội tin tức về vụ thảm sát mà hắn tự quay phim ghi lại, kể cả hình ảnh hắn nã đạn vào cô Parker lúc cô này chạy trốn.

ke-giet-hai-nha-bao-my-da-tu-sat-1
Đoạn phim do hung thủ tự post lên mạng xã hội sau khi giết hại hai cựu đồng nghiệp

Hung thủ đã tự sát khi đối mặt với cảnh sát trên đường cao tốc ở ngoại ô thủ đô Washington. Cảnh sát cho biết hung thủ bị thương rất nặng và chết tại bệnh viện khoảng 2 giờ sau đó.

Jeffrey Marks, Giám đốc Đài truyền hình WDBJ cho hay hung thủ là nhân viên cũ của đài, vốn là một kẻ "khó tính, không dễ làm việc chung". Ông không cho biết lý do tại sao Vester Lee Flanagan bị sa thải, nhưng lúc đuổi việc "đài phải gọi cảnh sát đến đưa anh ta ra khỏi cửa".

Qua trang mạng xã hội, Flanagan kể lại lúc trước y đã từng gây gổ với cả cô Parker và anh Ward. Theo ông Marks thì hắn còn kiện một số đồng nghiệp về tội "kỳ thị" (vì Flanagan là kẻ đồng tính luyến ái và là người da đen), nhưng đơn kiện bị bác bỏ vì không có bằng chứng.

ke-giet-hai-nha-bao-my-da-tu-sat-2
Nữ phóng viên Alison Parker (trái) bị bắn chết khi đang thực hiện phóng sự trực tiếp trên TV

Th.Long

Năng lượng Mới (Theo AP, Reuters, ABC News)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc