Kề dao uy hiếp phụ nữ, cướp xe SH

18:00 | 17/05/2016

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai đối tượng rảo qua nhiều quận, huyện để tìm “con mồi”. Khi đến đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP HCM chúng đã tấn công, uy hiếp người phụ nữ để cướp xe.
bat doi tuong ke dao vao co phu nu de cuop xe sh
Đối tượng Phan Văn Hùng

Công an quận Thủ Đức cho hay, đang tạm giữ nghi can Phan Văn Hùng (SN 1992, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Đồng thời đang khẩn trương truy bắt đồng phạm của Hùng, là Nguyễn Tấn Phúc (SN 1995, ngụ tỉnh An Giang), là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, đang trốn lệnh truy nã về hành vi “trộm cắp tài sản” và có liên quan đến 1 vụ giết người khác.

Theo lời khai báo của Hùng, đêm 1/5, Hùng gọi Lâm Sơn H (một người bà con của Hùng) đi uống cà phê và mượn xe gắn máy của H.

Sau đó, Phúc đến ngồi chơi với Hùng. Uống nước xong thì H vừa đứng dậy đi về thì Phúc rủ Hùng đi cướp xe máy bán kiếm tiền xài. 2 người chuẩn bị 1 con dao rồi rảo quanh nhiều quận, huyện để… săn con mồi.

1h rạng sáng 2/5, khi đến đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Hùng và Phúc phát hiện chị Hà Thị Thu Tr (SN 1976, ngụ Bến Tre, tạm trú quận Thủ Đức) điều khiển xe SH 1 mình lưu thông trên đường nên liền áp sát, chặn đầu xe. Hùng ngồi sau rút dao đe dọa, xô đẩy yêu cầu chị Tr xuống xe.

Thấy đồng bọn chưa cương quyết, Phúc lao tới lội chị Tr xuống xe. 2 đối tượng cướp xe SH của chị Tr xong rồi tẩu thoát.

Sau khi xảy ra vụ việc, chị Tr đi bộ trên đường, may mắn gặp tổ công tác của đội CSGT tuần tra, dẫn đoàn thuộc phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP HCM đang đi tuần tra. Chị Tr khai báo mình bị cướp xe SH và trong xe có định vị mà từ điện thoại di động của chị để lần theo bọn cướp. Tổ CSGT lập tức vào cuộc truy tìm theo dấu vết, đồng thời báo về ban chỉ huy phòng.

Sau khi nhận tin báo, Ban giám đốc Công an TP HCM giao cho phòng tham mưu huy động công an nhiều quận, huyện, các đội thuộc phòng cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (113), các đội thuộc phòng PC67… cùng phối hợp để lần theo dấu vết, bắt giữ những kẻ cướp.

Khi đầu thú Hùng khai nhận, sau khi cướp được xe SH đã cùng Phúc chạy về nhà của Lâm Sơn H ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh tránh nạn. Phát hiện xe có gắn định vị, Hùng đã tháo, vứt bỏ đi, rồi cùng Phúc dắt xe vào nhà, đi ngủ.

Tuy nhiên nằm một lúc, nhìn qua cửa sổ thấy có bóng dáng công an bên ngoài nên cả Hùng và Phúc báo hiệu nhau, bị công an bao vây, nên leo lên gác rồi leo qua nóc nhà hàng xóm. Chúng nhảy xuống 1 con hẻm, phát hiện toàn bộ khu vực bị bao vây nên cùng nhảy xuống ao nước để ẩn náo. Chờ tình hình xung quanh yên ắng, 2 đối tượng mò lên, tìm cách thuê taxi về 1 khách sạn ở quận 6 trú ẩn.

Theo đó sau một lúc bao vây, các lực lượng công an phối hợp đã ập và nhà,  phát hiện 3 người trong ngôi nhà và 2 xe gắn máy, trong đó có xe SH là tang vật vụ cướp; nên đưa tất cả về cơ quan công an. Tuy nhiên nhóm 3 người bị đưa về khai báo, không biết về chiếc xe SH mà Hùng cùng bạn mang về.

Từ lời khai của những người bị mời về và kết hợp các biện pháp nghiệp vụ khác, công an nhanh chóng xác định 2 kẻ cướp là Phúc và Hùng nên ráo riết truy lùng.

Mới đây Hùng đến đội 3, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP HCM đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi. Hùng cũng thừa nhận, cùng với Phúc gây án nhưng hiện không rõ đối tượng này đang lẩn trốn ở đâu.

bat doi tuong ke dao vao co phu nu de cuop xe sh Cháu của Đức Giáo hoàng bị cướp
bat doi tuong ke dao vao co phu nu de cuop xe sh Bí thư Đinh La Thăng: Không thể để người dân phải sợ cướp giật
bat doi tuong ke dao vao co phu nu de cuop xe sh Kẻ sát hại chủ quán cà phê từng trộm cá rồng

Hải Hòa - Lê Anh