JP Morgan cảnh báo giá dầu toàn cầu có thể đạt ngưỡng 380 USD/thùng

10:00 | 04/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo các nhà phân tích của JPMorgan Chase, giá dầu toàn cầu có thể đạt mức “bình lưu” 380 USD/thùng nếu các biện pháp trừng phạt của phương Tây khiến Nga áp dụng biện pháp cắt giảm sản lượng trả đũa.
Doanh thu từ dầu của Iran vượt quá 25 tỷ USDDoanh thu từ dầu của Iran vượt quá 25 tỷ USD
Nền kinh tế Canada gặp khó khăn do sản xuất dầu chậm lạiNền kinh tế Canada gặp khó khăn do sản xuất dầu chậm lại
JP Morgan cảnh báo giá dầu toàn cầu có thể đạt ngưỡng 380 USD/thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Rủi ro rõ ràng và có khả năng xảy ra nhất khi giới hạn giá năng lượng của Nga là Nga có thể chọn không tham gia và thay vào đó trả đũa bằng cách giảm xuất khẩu”, các nhà phân tích viết trong một lưu ý được Bloomberg tiết lộ.

“Nhiều khả năng chính phủ có thể trả đũa bằng cách cắt giảm sản lượng như một cách gây đau đớn cho phương Tây. Thị trường dầu mỏ toàn cầu có bị thắt chặt hay không còn đang phụ thuộc vào phía Nga”.

Vào cuối tháng 6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch đặt lệnh cấm vận đăng ký bảo hiểm đối với các tàu vận chuyển dầu của Nga, như một phần của lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow vì cuộc tấn công Ukraine.

Trước đó, Nhóm 7 quốc gia đã đồng ý giới hạn mức trần giá dầu có thể có đối với dầu của Nga để hạn chế khả năng tạo ra doanh thu từ việc bán dầu của Moscow.

Ý tưởng này đầu tiên được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra, sau đó đã được G7 hưởng ứng – nhóm này đang xem xét lệnh cấm vận đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga trừ khi dầu được bán bằng hoặc thấp hơn giá được thỏa thuận với các đối tác quốc tế.

Các chuyên gia của JP Morgan Chase lưu ý Nga có thể đủ khả năng cắt giảm sản lượng dầu thô hằng ngày lên tới 5 triệu thùng mà không gây tổn hại quá mức đến nền kinh tế, dựa trên quan điểm tài chính vững chắc của Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto