Jeff Bezos và Elon Musk: Đứng đầu mảng kinh doanh Internet vệ tinh nhỏ

14:56 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai trong số những người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos và Elon Musk, đang tranh cãi công khai trong các doanh nghiệp về lĩnh vực không gian của họ, lần này là không gian Internet vệ tinh nhỏ.
Jeff Bezos và Elon Musk: Đứng đầu mảng kinh doanh Internet vệ tinh nhỏ
Jeff Bezos và Elon Musk đang diễn ra một cuộc tranh cãi công khai trong các doanh nghiệp về lĩnh vực không gian.

Trận chiến mới nhất, rằng Blue Origin của Bezos đã đệ đơn kiện liên bang chống lại việc chính phủ Mỹ trao hợp đồng trị giá 2,89 tỷ USD cho SpaceX của Elon Musk cho các chuyến đổ bộ lên mặt trăng trong tương lai, đến dưới dạng một bức thư mạnh mẽ từ Amazon gửi lên Ủy ban Truyền thông Liên bang, cho rằng kế hoạch của SpaceX cho mạng Starlink của họ đã vi phạm các quy tắc về triển khai vệ tinh.

Công ty con Kuiper Systems của Amazon, không phải là một phần của Blue Origin, là đối thủ của Musk’s Starlink, được thành lập vào năm 2019 như một chòm sao internet vệ tinh băng thông rộng có thể cung cấp kết nối internet tốc độ băng thông rộng từ không gian. Dịch vụ beta của Starlink hiện đang hoạt động ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Đức, Pháp và chín quốc gia khác, theo một tweet từ Musk vào tuần trước.

Jeff Bezos và Elon Musk: Đứng đầu mảng kinh doanh Internet vệ tinh nhỏ
Blue Origin của Bezos đã đệ đơn kiện liên bang chống lại việc chính phủ Mỹ trao hợp đồng trị giá 2,89 tỷ USD cho SpaceX của Elon Musk.

Starlink có lợi thế đáng kể so với Amazon với hơn 100.000 thiết bị đầu cuối của khách hàng (được SpaceX gọi là “Dishy McFlatface”) được vận chuyển, theo Musk vào đầu tháng 8, cung cấp tốc độ tải xuống khoảng 50 mbps.

Trong khi đó, Kuiper Systems đã giành được sự chấp thuận của FCC vào năm ngoái để xây dựng một chòm sao vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp (LEO) có khả năng cung cấp “dịch vụ băng thông rộng đáng tin cậy, giá cả phải chăng cho các cộng đồng chưa được phục vụ và chưa được phục vụ trên khắp thế giới”, tuyên bố trong một tuyên bố rằng Amazon sẽ đầu tư hơn 10 tỷ USD vào Dự án Kuiper trong một khoảng thời gian không xác định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto