Jack Ma chi 14 triệu USD chống virus corona

18:30 | 30/01/2020

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma thông báo chi 100 triệu tệ (14,4 triệu USD) qua quỹ từ thiện của mình để phát triển vaccine ngừa nCoV.

40 triệu tệ (5,8 triệu USD) trong khoản này sẽ được phân bổ cho hai tổ chức nghiên cứu của chính quyền Trung Quốc. Số tiền còn lại sẽ được dùng để hỗ trợ các biện pháp "phòng ngừa và điều trị", Quỹ Jack Ma cho biết trên mạng xã hội hôm 29/1.

Jack Ma quyết định ủng hộ tiền sau khi tập đoàn thương mại Alibaba hôm 25/1 tuyên bố đóng góp 1 tỷ tệ (144 triệu USD) để mua vật tư y tế cho Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch viêm phổi. Tập đoàn này cũng hỗ trợ về công nghệ AI cho các tổ chức nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra vaccine và các biện pháp điều trị.

cong dong mang doi tay chay 24h
Jack Ma, người sáng lập Alibaba, phát biểu tại hội nghị Viva Tech ở Paris, Pháp, hồi tháng 5/2019. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh Alibaba, nhiều công ty hàng đầu Trung Quốc như hãng viễn thông Huawei, gã khổng lồ công nghệ Tencent, công cụ tìm kiếm Baidu, hay ByteDance, công ty mẹ của TikTok, cũng tham gia đóng góp tài chính nhằm ứng phó với dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Các nhà khoa học ở Mỹ, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác đang nỗ lực tìm ra loại vaccine phòng ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, việc tìm ra được vaccine có thể sẽ mất hơn một năm, theo bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Các bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia Mỹ.

Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Ngoài Trung Quốc, các ca nhiễm bệnh đã xuất hiện tại ít nhất 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 170 người thiệt mạng và gần 8.000 người nhiễm virus.

Theo VNE