Italia: Nổ xe tải làm sụt đường cao tốc, 72 người thương vong

15:33 | 07/08/2018

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ nổ xe tải nghiêm trọng trên đường cao tốc gần sân bay Bologna, miền bắc Italia ngày 6/8 (giờ địa phương) làm 2 người thiệt mạng và ít nhất 70 người bị thương, trong đó nhiều người bị bỏng nặng.
italia no xe tai lam sut duong cao toc 72 nguoi thuong vong
Cột khói đen bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Independent

Vụ việc xảy ra khi một xe tải chở dầu bất ngờ phát nổ trên đường cao tốc gần sân bay Bologna, cột khói bốc lên cuồn cuộn và một đoạn đường cao tốc bị sụt hẳn xuống sau tai nạn, tờ Independent của Anh cho hay.

Theo kênh tin tức Sky TG24 của Italia, một số người bị thương do các mảnh kính vỡ từ cửa sổ các tòa nhà gần vụ nổ, hiện cảnh sát đã đóng cửa xa lộ cũng như khu vực xung quanh Borgo Panigale ở ngoại ô Bologna, miền bắc Italia.

italia no xe tai lam sut duong cao toc 72 nguoi thuong vong
Vụ nổ làm sập một đoạn đường cao tốc.

Theo điều tra sơ bộ, chiếc xe gây tai nạn thuộc dòng Autostrada (dòng xe chuyên chở hàng trên đường cao tốc), phát nổ trên đường Via Marco Emilio Lepido, làm 2 người thiệt mạng và ít nhất 70 người khác bị thương, gây tắc nghẽn cục bộ cho khu vực Borgo Panigale.

italia no xe tai lam sut duong cao toc 72 nguoi thuong vong

Tài khoản Twitter của sân bay Bologna thông báo, rất may vụ việc không làm ảnh hưởng tới sân bay Bologna và các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

italia no xe tai lam sut duong cao toc 72 nguoi thuong vong Xe khách gặp nạn trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, nhiều người bị thương
italia no xe tai lam sut duong cao toc 72 nguoi thuong vong Xe tải mất lái, nằm vắt vẻo trên hộ lan đường

Mai Lâm

Independent