Israel thử nghiệm hệ thống tin nhắn cảnh báo tên lửa tấn công

16:37 | 13/08/2012

997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nguồn tin Quốc phòng Israel hôm 12/8 cho hay, quân đội nước này đã tiến hành thử nghiệm một hệ thống cảnh báo mới bằng tin nhắn SMS tới tất cả các thuê bao di động nhằm cảnh báo người dân về một cuộc tấn công bằng tên lửa có thể sắp xảy ra.

Theo đó, hệ thống cảnh báo với tên gọi “Tin nhắn cá nhân” sẽ được triển khai thử nghiệm trên toàn quốc từ ngày 12/8 - 16/8 tới. Hệ thống này được phía Israel phát triển trong vài năm trở lại đây và dự kiến sẽ chính thức đưa vào sử dụng trong tháng tới nếu Bộ Chỉ huy hậu phương thuộc lực lượng phòng vệ Israel tiến hành thử nghiệm mà không gặp bất cứ trục trặc nào.

Một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 2 của Israel

Hệ thống SMS cảnh báo sớm sẽ gửi những cảnh báo đến người dân theo từng khu vực, đưa ra phỏng đoán về đường bay của các tên lửa có thể đến từ phía Iran hoặc phong trào Hezbollah ở Lebanon và hướng dẫn người dân các biện pháp đối phó một cách chi tiết nhất.  

Bộ chỉ huy hậu phương cũng cho biết, các tin nhắn văn bản SMS bằng tiếng Do Thái, Arab, Anh và Nga sẽ được gửi đến tất cả các thuê bao của 3 nhà mạng lớn nhất của Israel bao gồm Cellcom, Pelephone và Orange.

Trong những năm tới, hệ thống này cũng có thể được sử dụng nhằm cảnh báo người dân về các nguy cơ động đất hay các thảm hoạ thiên nhiên khác.

Người dân Israel gần đây tỏ ra lo lắng trước các thông tin cho rằng, Israel sẽ phát động một cuộc tấn công nhằm vào Iran để ngăn chặn chương trình phát triển hạt nhân của nước này có thể gây ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.

Trong một diễn biến khác, hôm 12/8 vừa qua, phát biểu tại cuộc họp nội các, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhấn mạnh, Iran không được phép phát triển cũng như sở hữu vũ khí hạt nhân. Ông cũng cho rằng, phía Iran đang phát triển các chương trình hạt nhân nhằm phục vụ ý đồ quân sự dưới vỏ bọc chương trình hạt nhân dân sự. Điều này đe  dọa trực tiếp tới vấn đề an ninh của Israel.

Phía Iran trước sau vẫn luôn kiên trì quan điểm, các chương trình phát triển hạt nhân của nước này hoàn toàn với mục đích hoà bình và để phục vụ cho nhu cầu của người dân.

Hoài Nam (Tổng hợp)