Israel nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa

16:45 | 07/08/2012

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - AP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Israel mới đây cho biết, Chính phủ Israel đã quyết định nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-2 (hay còn gọi là Strela-2) để bảo vệ đất nước trước những nguy cơ tiềm ẩn đến từ Iran và Syria.

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel

Theo nguồn tin trên, hệ thống đánh chặn Arow-2 sẽ có hệ thống radar và cảm biến mới, cũng như sự nâng cấp về hệ thống quản lý mục tiêu và kiểm soát.

Sau khi được nâng cấp, hệ thống Arow-2 sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đánh chặn các tên lửa đạn đạo với tầm bắn lên đến 300 km. Đặc biệt, theo các chuyên gia Israel, hệ thống này có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo M600 (bản sao của tên lửa Fateh-110 do Syria tự chế tạo) hiện đang được sử dụng trong quân đội Syria và lực lượng Hezbollah.

Ban đầu, Arrow-2 được thiết kế với nhiệm vụ đánh chặn các dòng tên lửa đạn đạo tầm xa của Iran và Syria. Việc đánh chặn các tên lửa tầm ngắn do hệ thống Iron Dome chịu trách nhiệm. Phía Israel hiện cũng đang lên kế hoạch triển khai từ 10-15 tiểu đoàn Iron Dome để bảo vệ vùng trời.

Trong một diễn biến khác, các chuyên gia nghành công nghiệp quốc phòng với sự hỗ trợ của công ty Boeing (Mỹ) đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3.

Các chuyên gia tin tưởng rằng, thế hệ tên lửa đánh chặn mới này có thể thực hiện tốt nhiệm vụ đánh chặn các tên lửa đạn đạo Shihab của Iran, tên lửa Scud của Syria hay Fatah-110 với tầm bắn từ 400 -  2.000km và độ cao lên tới 100km.

Trước đó, Israel cũng đã tuyên bố sẽ đưa hệ thống phòng không tối tân David’s Sling vào hoạt động từ năm 2012. Hệ thống David’s Sling còn được gọi là Magic Wand (Đũa thần), là sản phẩm của sự hợp tác giữa công ty Rafael của Israel và Raytheon của Mỹ. Hệ thống này có khả năng đánh chặn tên lửa ở cự ly từ 40-300km.

Mai Lâm (Theo Lenta)