Israel đạt “đột phá quan trọng” có thể giúp tiêu diệt virus SARS-CoV-2

11:41 | 05/05/2020

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Israel tuyên bố họ đã phân lập thành công kháng thể của virus corona mới (SARS-CoV-2), thành công được xem là bước “đột phá quan trọng” có thể giúp điều trị đại dịch Covid-19.

Israel đạt “đột phá quan trọng” có thể giúp tiêu diệt virus SARS-CoV-2

Người dân đi bộ ở Ashkelon, Israel hôm 2/5 (Ảnh: Reuters)

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett ngày 4/5 thông báo họ đã phân lập được kháng thể của virus corona mới trong phòng thí nghiệm. Ông Bennett gọi đây là “đột phá quan trọng” có thể giúp cho việc điều trị dịch Covid-19.

Theo quan chức Israel, “kháng thể vô hiệu hóa đơn dòng" được tìm thấy tại Viện Nghiên cứu Sinh học Israel (IIBR) có khả năng chữa trị căn bệnh gây ra bởi SARS-CoV-2 trong cơ thể của người bệnh.

Ông Bennett đã tới thăm IIBR hôm 4/5 và ông đã được báo cáo về “bước đột phá quan trọng trong việc tìm ra thuốc giải cho virus corona”, thông báo viết.

Giám đốc IIBR Shmuel Shapira cho biết công thức của kháng thể đã được đăng ký bản quyền và sau đó, họ sẽ tìm một công ty quốc tế để tiến hành việc sản xuất hàng loạt.

IIBR đang nghiên cứu phương pháp trị Covid-19 và vắc-xin cho đại dịch này. Họ xem xét máu của những người đã được trị khỏi triệu chứng của mầm bệnh.

Kháng thể có trong các mẫu huyết tương hay máu của người khỏi bệnh hiện đang được xem là yếu tố chủ chốt trong việc tìm ra phương pháp chữa trị cho mầm bệnh.

Kháng thể được phân lập tại IIBR là đơn dòng, tức là nó được tách ra từ một tế bào khỏi bệnh duy nhất. Vì vậy, nó có tiềm năng cao trong việc hỗ trợ phát triển phương pháp điều trị.

Israel là một trong những nước đầu tiên đóng cửa biên giới và ban lệnh hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan. Hiện quốc gia này có 16.246 ca Covid-19 và 235 người tử vong.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc