IS lại chặt đầu 1 con tin người Anh

09:28 | 14/09/2014

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tuyên bố đã chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và tung ra một video dài 2,5 phút cảnh xử tử man rợ này.

Cảnh IS hành quyết man rợ con tin người Anh David Haines trong video

Trong video có tựa đề là “Một thông điệp cho các đồng minh của Mỹ”, tay đao phủ trùm đầu đổ lỗi cho Thủ tướng Anh David Cameron vì đã vào hùa cùng Mỹ chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Tên đao phủ cảnh báo là quyết định của Thủ tướng Cameron sẽ đưa người dân Anh vào “một cuộc chiến tranh đẫm máu và không chiến thắng được.”

Sau khi Bộ Ngoại giao Anh xác minh video, Thủ tướng Anh Cameron đã đưa ra một thông điệp trên Twitter, lên án việc IS sát hại ông Haines “là một hành vi hoàn toàn ác độc.”

Ông cũng chia buồn với người thân của ông Haines – những người “đã chứng tỏ sự can đảm và chịu đựng phi thường”.

Thủ tướng Cameron thề rằng, chính phủ ông sẽ “làm tất cả mọi việc trong phạm vi quyền hạn để săn lùng những kẻ sát nhân và đưa chúng ra trước công lý, cho dù mất bao lâu nữa”. Dự kiến, hôm nay (14/9), ông Cameron sẽ chủ trì một cuộc họp phản ứng khẩn cấp của chính phủ Anh.

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, vào cuối ngày 13/9, Nhà Trắng đã phát hành một tuyên bố từ Tổng thống Barack Obama, chia buồn cùng gia đình nạn nhân và lên án vụ sát hại ông Haines là “cực kỳ man rợ”.

“Chúng tôi sẽ hợp tác cùng Vương quốc Anh, liên minh với các quốc gia trong khu vực và thế giới để đưa các thủ phạm của hành động tàn ác này ra trước công lý, tiêu diệt mối đe dọa này cho người dân của chúng tôi, khu vực và thế giới”, trích tuyên bố của ông Obama.

Ông Haines 44 tuổi, cha của hai người con, bị bắt cóc vào năm ngoái, chỉ 3 ngày sau khi đến Syria để làm viêc cho một tổ chức cứu trợ quốc tế. Trước ông Haines, phiến quân Nhà nước Hồi Giáo đã chặt đầu hai nhà báo Mỹ Jim Foley và Steven Sotloff trong những tuần lễ gần đây. Chúng bao biện cho hành vi độc ác, dã man và mất nhân tính là để trả đũa việc Mỹ không kích các vị trí của IS tại Iraq.

Linh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc