Iraq lên kế hoạch xuất khẩu dầu thô cho tháng 3 trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh

03:03 | 25/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Ali Nizar, Phó Giám đốc Tổ chức Nhà nước về Tiếp thị Dầu mỏ (SOMO) của Iraq, đã lên lịch cho một số chuyến hàng dầu vào tháng 3 do dự báo nhu cầu mạnh mẽ.
Đường ống dẫn dầu chính của Iraq ngừng hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ KỳĐường ống dẫn dầu chính của Iraq ngừng hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ
Iraq sẽ tăng sản lượng khai thác dầuIraq sẽ tăng sản lượng khai thác dầu
Iraq lên kế hoạch xuất khẩu dầu thô cho tháng 3 trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về vấn đề giá dầu, Nizar cho biết vẫn còn quá sớm để nói liệu giá có vượt 100 USD / thùng hay không, như một số nhà phân tích đã dự báo.

Giá dầu đạt mức cao nhất trong 7 năm, trong tuần trước giá dầu đã trên 89 USD / thùng. Nizar cho biết, bất kỳ đợt tăng giá nào cũng sẽ không kéo dài, nhưng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang cân nhắc những biến động hiện tại.

OPEC+, nhóm các nhà sản xuất bao gồm OPEC và các đồng minh bao gồm Nga, đã đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 400.000 thùng / ngày nhưng sản lượng đã tăng ít hơn do một số nhà sản xuất phải vật lộn để bơm thêm. Theo báo cáo hàng tháng của OPEC vào tháng Giêng.

Phó Giám đốc Tổ chức Nhà nước về Tiếp thị Dầu mỏ Nizar cho biết, thị trường có thể cần thêm lượng dầu và OPEC + sẽ cung cấp thêm cho thị trường nếu cần. Xuất khẩu dầu trung bình của Iraq dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,3 triệu thùng / ngày trong tháng 2, từ 3,2 triệu thùng mỗi ngày trong tháng Giêng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto