Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5

10:02 | 20/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nội các Iraq có thể kích hoạt lại thỏa thuận với Công ty Halliburton để khoan giếng tại một mỏ khí đốt phía tây ở Akkas vào tháng tới, Bộ trưởng Dầu mỏ Ihsan Abdul Jabbar trao đổi với truyền thông địa phương.
Xuất khẩu dầu của Iraq đạt mức cao nhất trong nửa thế kỷXuất khẩu dầu của Iraq đạt mức cao nhất trong nửa thế kỷ
Iraq “đói điện” trầm trọngIraq “đói điện” trầm trọng
Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một thỏa thuận với Halliburton sẽ cho phép Bộ dầu mỏ Iraq có được dữ liệu rõ ràng về năng lực sản xuất của mỏ Akkas và có thể đưa ra quyết định sau tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo kết thúc vào đầu tháng 5. Bộ trưởng cho biết.

Nếu chính phủ quyết định phát triển lĩnh vực này, vốn đã không hoạt động kể từ khi Baghdad giành lại nó từ tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo vào cuối năm 2017, họ sẽ phải chọn một công ty sản xuất cho dự án.

Các quan chức đã đàm phán với Tập đoàn Chevron và Saudi Aramco về việc đầu tư vào khu vực. Điều đó “sẽ phụ thuộc vào dữ liệu chúng tôi nhận được từ các hoạt động thăm dò và khoan giếng”, Bộ trưởng Dầu mỏ Abdul Jabbar cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Al-Forat.

Ông Abdul Jabbar cho biết: Khoảng 80% các hợp đồng mà Chính quyền khu vực Kurdistan ký với các công ty dầu khí là đúng và phần còn lại cần phải được xem xét lại. KRG không có vấn đề gì với một nửa các giải pháp mà chính phủ liên bang đưa ra để giải quyết vấn đề dầu mỏ ở Kurdistan. Khu vực người Kurd xuất khẩu 430.000 thùng dầu mỗi ngày.

Baghdad từ lâu đã tìm cách đưa hoạt động sản xuất của người Kurd dưới sự kiểm soát của mình để đổi lấy nguồn vốn từ ngân sách quốc gia. Một phán quyết vào tháng Hai tại tòa án cấp cao nhất của Iraq khẳng định quyền của chính phủ trung ương đối với các hydrocacbon của khu vực bán tự trị. KRG cho biết quyền kiểm soát dầu và khí đốt của khu vực đã được ghi trong hiến pháp Iraq.

Bộ trưởng cho biết thêm, Iraq có thể sẽ bán dầu của mình với giá trung bình từ 106 - 107 USD/thùng trong tháng này nếu giá dầu vẫn ở mức hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto