Iraq bắt ba nhân viên sân bay Baghdad sau vụ tướng Iran bị ám sát

09:33 | 12/01/2020

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Iraq đã bắt giữ 3 người làm việc tại sân bay quốc tế Baghdad vì nghi họ làm rò rỉ thông tin về sự di chuyển của tướng Iran Soleimani.
iraq bat ba nhan vien san bay baghdad sau vu tuong iran bi am sat
Lực lượng cảnh sát Iraq

Hãng tin CNN cho biết, nhà chức trách Iraq không tiết lộ danh tính các nhân viên sân bay Baghdad bị bắt giữ, song, họ nói rằng đó là công dân Iraq.

Theo đó, phía Iraq đã tiến hành một cuộc điều tra về các tình huống Mỹ tấn công khiến tướng Soleimani thiệt mạng. Họ cho hay, các điều tra viên đang theo dõi một "mạng lưới gián điệp" được cho là đã làm rò rỉ thông tin và chi tiết về hành trình của tướng Soleimani cho người Mỹ.

Nhóm điều tra Iraq tin rằng, thông tin kể trên rất quan trọng đối với hoạt động của Mỹ trong việc ám sát ông Soleimani và Abu Mahdi al-Muahandis.

Trong khi đó, chính quyền Syria cũng đang tiến hành một cuộc điều tra về cái chết của Tư lệnh lực lượng Đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). 2 nghi phạm hiện đang bị nhà chức trách Syria bắt giữ vì cáo buộc cung cấp thông tin về ông Soleimani.

Bình An

AMN